ทำเอาหลายคนให้ความสนใจกับเรื่องราวนี้อย่างมาก หลังจากที่พิธีกรคนดัง “อั๋น ภูวนาท” ออกมาโพสต์ข้อความที่อ่านแล้วทำหลายคนสงสัยว่าใครกันที่ทำแบบนี้ โดยหนุ่มอั๋นได้โพสต์ภาพที่ระบุข้อความว่า “มีคนโกงผม อย่าเลว ถ้าไม่เคลียร์ จะสะกดชื่อทีละตัว จะเอาชื่อเล่นหรือชื่อจริงก่อน รวมทั้งบริษัทมหาชนด้วย” อีกทั้งเขียนแคปชั่นว่า “จะเอาชื่อเล่น หรือชื่อจริงก่อน… #อย่าเลว ไม่ได้ประจาน แต่เตือนภัย” งานนี้ทำเอาชาวเน็ตตั้งคำถามและคอมเมนต์กับโพสต์ดังกล่าวของหนุ่มอั๋นมากมาย

ความคืบหน้าล่าสุด หนุ่มอั๋น ได้โพสต์ภาพที่ระบุข้อความเดิมแต่ถูกคาดด้วยข้อความใหม่ว่า “จ่ายครบจบทุกกรณีด้วยดีอย่างสุภาพเรียบร้อยแล้วครับ” พร้อมกับระบุแคปชั่นว่า “ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจจากทุกคนมากมายทั้งหน้าไมค์หลังไมค์ และทุกคำอธิบายและความพยายามในการช่วยแก้ปัญหา ก่อนหน้านี้ผมรู้สึกDownมากอยู่ช่วงนึง เพราะไม่ชอบ ”ความไม่รับผิดชอบ” ทั้งที่เราตั้งใจทำงานด้วยหัวใจเสมอมา เหมือนถูกดูถูกความจริงใจ แต่ในที่สุดผมคิดว่า ผมโชคดีเพราะมีกัลยาณมิตรและสิ่งดีๆที่คิดว่าได้ตั้งใจทำตลอดมานั้นมันไม่ได้สูญเปล่าจริงๆ”

งานนี้หลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่นั้น ทำเอาหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก อาทิ มีคนเลียนแบบตรึม, ทำไมเค้าถึงกล้าคิดจะโกงคนแบบนี้ นี่ขนาดเป็นคนมีชื่อเสียงยังกล้า แล้วถ้าไม่ขู่จะจ่ายมั้ยสงสัยจริงๆ แล้วคนธรรมดาอย่างเราๆ จะทำอะไรได้บ้างเวลาเจอแบบนี้ เฮ้อ, ยินดีด้วยครับ ที่เรื่องราวจบลงด้วยดีครับ พี่อั๋น ฯลฯ นอกจากนี้ด้าน “ลูกหมี รัศมี” ได้โผล่คอมเมนต์หนุ่มอั๋นทันทีว่า “ทุกคนได้หมดแล้วอ่ะ” พร้อมกับสติกเกอร์อิโมติคอนรูปร้องไห้อีกด้วย

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก unpuwanart