เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 4 ก.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@vertitung ได้โพสต์คลิปวิดีโอสุดประทับใจ หลังเจ้าของโพสต์ทำกระเป๋าเงินหายที่ญี่ปุ่น จนกระทั่งผ่านไป 8 เดือน เจ้าของโพสต์กลับไปญี่ปุ่นอีกครั้ง แต่คราวนี้เจ้าของโพสต์ได้กระเป๋าเงินคืน พีคสุดกระเป๋าเงินยังอยู่ในสภาพเดิม งานนี้ทำเอาเจ้าของโพสต์ถึงกับลั่น “โลกนี้ยังมีคนดีอยู่อีกเยอะ”

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “โลกนี้ยังมีคนดีอีกเยอะ ปล.ไว้มาเล่าเรื่องเต็มๆ แต่แบบประทับใจมาก รีวิวทำกระเป๋าเงินหาย 8 เดือน ที่ญี่ปุ่นตั้งแต่ปี 2023 สิงหาคม 2024 กลับไปญี่ปุ่นอีกครั้ง คนญี่ปุ่นที่เก็บกระเป๋าตังค์ได้เอากลับมาคืนให้ สรุปหายไป 8 เดือน กลับมาได้คืน สภาพเหมือนเดิมทุกอย่าง”

@vertitung

โลกนี้ยังมีคนดีอยู่อีกเยอะ 🙂 ปล.ไว้มาเล่าเรื่องเต็มๆ แต่แบบประทับใจมากๆ ???? #goodvibes???? fyp #positivity

♬ Jaithep Raroengjai_Grandma Home – Ganee

นอกจากนี้ ผู้โพสต์ยังระบุข้อความอีกว่า “เขาบอกพอเก็บได้ก็เอาบัตรเสิร์ชชื่อในเฟซบุ๊กแล้วทักมา (เพิ่งเห็นในกล่องข้อความ) หลังจากนั้นก็เอาไปส่งตำรวจ พอ 3 เดือน ไม่มีคนมารับ กระเป๋าเลยตกมาอยู่ที่เขา แต่ก็ไม่ได้ใช้ ได้เพื่อนญี่ปุ่นเพิ่มมาอีกคนหนึ่งเลย”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตต่างบอกว่า “โชคดีมากเลย โชคดีกว่าคือเจอคนดี, โชคดีมากๆ เลย แถมเพื่อนอีก, จำได้ว่าตามกฎหมายบ้านเขา เมื่อแจ้งเกิน 3 เดือน ไม่มีคนมารับ จะยกให้คนที่เก็บได้ แต่ถ้ามีคนมารับก็ต้องจ่ายตอบแทน (ไม่แน่ใจว่า 30 เปอร์เซ็นต์ จากมูลค่าทรัพย์หรือเปล่าจากมูลค่าทรัพย์)” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : TikTok@vertitung