เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 4 ก.ย. 67 ร.ต.อ.ธวัช หน่อสิงห์หา รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองระยอง นำกำลังตำรวจเข้าตรวจค้นโรงแรมแห่งหนึ่ง ใน อ.เมือง จ.ระยอง พร้อมจับกุม นายกฤษฎา (สงวนนามสกุล) หรือ เค อายุ 34 ปี พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์ เครื่องบดกาแฟ ชุดเครื่องเสียง ที่ขโมยมาจากคาเฟ่แห่งหนึ่งในมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่งใน จ.ระยอง ก่อนนำตัวพร้อมของกลางมาสอบสวน

สืบเนื่องจากเวลา 22.30 น. วันที่ 3 ก.ย.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ธวัช รับแจ้งเหตุลักทรัพย์ในร้านอาหาร หรือคาเฟ่ ในมหาวิทยาลัยดังกล่าว จึงนำกำลังไปตรวจสอบ โดยพบวงจรปิดรถยนต์ที่ใช้เกิดเหตุมีทะเบียนชัดเจน พบว่าเป็นรถรับจ้าง จึงได้เชิญ นายทนงศักดิ์ อายุ 40 ปี คนขับรถคันดังกล่าวมาสอบสวน กระทั่งทราบว่าได้รับการว่าจ้างจาก นายกฤษฎา ให้ช่วยขนของกลางดังกล่าวไปส่งในโรงแรมแห่งหนึ่ง จึงนำกำลังไปตรวจสอบและจับกุมได้ดังกล่าว

สอบสวนเบื้องต้น นายกฤษฎา ให้การปฏิเสธ แต่ต่อมาเห็นวงจรปิดจึงจำนนต่อหลักฐาน พร้อมสารภาพว่า เคยเป็นศิษย์เก่าที่วิทยาลัยดังกล่าวมาก่อน จบไปเมื่อปี 55 ออกมาไปทำงานโรงงานใน จ.ระยอง กระทั่งตกงานออกมาได้ 10 ปีแล้ว เคยเสพยาเสพติด ก่อนก่อเหตุไม่ได้ตั้งใจมาลักทรัพย์ แต่นัดเจอผู้หญิงคนหนึ่งชื่อก้อย ที่รู้จักกันมาได้ประมาณ 3 ปีแล้ว แต่ไม่เจอ และเห็นสบโอกาสจึงก่อเหตุดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อคำให้การเพราะจากการตรวจสอบพบมีประวัติลักทรัพย์ก่อเหตุในเขต อ.บ้านฉาง อีกทั้งจากการตรวจสอบของกลางพบว่ายังมีบางอย่างหายไป ซึ่งอ้างว่า มีเพื่อนชื่อนายต้น นำไป เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัวมาสอบสวน ส่วนนายทนงศักดิ์ ยอมรับว่ามีการช่วยผู้ต้องหาขนของ แต่ไม่ทราบว่าเป็นการขโมย และให้การเป็นประโยชน์ในการติดตามผู้ก่อเหตุได้ในไม่กี่ชั่วโมง จึงกันไว้เป็นพยาน ส่วน นายกฤษฎา เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาว่าลักทรัพย์ในเคหสถานในเวลากลางคืนโดยมียานพาหนะ และดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป