“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ลุยฝึกซ้อมเข้มข้น เตรียมแข่งขันฟุตบอล 3 เส้า รายการพิเศษ “LP BANK CUP 2024” ที่ประเทศเวียดนาม ที่มี “เจ้าภาพ” เวียดนาม อันดับ 115 ของโลก, ไทย อันดับ 101 ของโลก และ รัสเซีย อันดับ 33 ของโลก โปรแกรมเตะ วันที่ 5 ก.ย. 67 เวียดนาม พบ รัสเซีย, วันที่ 7 ก.ย. 67 ไทย พบ รัสเซีย และวันที่ 10 ก.ย. 67 ไทย พบ เวียดนาม ทุกนัดเตะที่มีดิงห์ สเตเดี้ยม เวลาไทย 20.00 น. ถ่ายทอดสดช่อง 32 และ Facebook, Youtube Changsuek Official

เมื่อวันที่ 4 ก.ย. 67 ซึ่งเป็นวันที่ 3 ของการเข้าแคมป์ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย นำนักเตะทีมชาติไทย ลงซ้อมที่สนามซ้อม บีจี ปทุม ทั้งช่วงเช้า และช่วงเย็น 2 มื้อรวด ใส่แทคติกเต็มที่ เตรียมเจอคู่แข่ง ก่อนจะเดินทางไปกรุงฮานอย วันที่ 5 ก.ย. 67 โดยการซ้อมช่วงเช้าแบ่งเป็นสองช่วง คือเข้าห้องยิมเพื่อสร้างร่างกาย และมีการเสริมรายละเอียดต่อเนื่องในสนาม

พาตริก กุสตาฟส์สัน กองหน้าทีมชาติไทย จาก นารา คลับ ในญี่ปุ่น กล่าวว่า แคมป์นี้เป็นแคมป์ที่ดีมาก มีนักเตะทั้งใหม่และเก่า ตอนนี้ปรับตัวเข้าหากันได้ดี ทุกคนก็พยายามเรียนรู้แทคติกจากโค้ช ส่วนตัวมีความสุขอย่างมาก กับการติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ครั้งแรก พยายามทำงานหนักตลอดช่วงเวลาที่ผ่านมา เรียนรู้ในการค้าแข้งที่ประเทศญี่ปุ่น และแสดงให้ทุกคนได้เห็นในการมารับใช้ชาติครั้งนี้ ได้เรียนรู้หลายสิ่งหลายอย่างจากที่ญี่ปุ่น ทั้งเรื่องของวินัยทั้งในและนอกสนาม รวมถึงการทำงานหนักในการซ้อมที่ต้องเต็มร้อยทุกครั้ง และการดูแลตัวเอง.