จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบภาค 2 และสืบจังหวัดนครนายก จับตัวคนร้าย รวม 12 คน ก่อเหตุปล้นเงินล่อซื้อไอซ์ 50 กิโลกรัม ซึ่งหนึ่งในนั้น เป็นเน็ตไอดอลชื่อดัง “เสือปุ่น ปชน.” ซึ่งถูกซุ่มยิง 14 นัด​ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานี้ โดยผู้ต้องหา 1 ในสมาชิกแก๊งดังกล่าว ชื่อว่า นายขวัญชัย​ ทวีสูตร จากการตรวจค้นตัวพบว่ามีบัตรประจำตัวเป็นที่ปรึกษาประธาน กต.ตร.สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี อาจทำให้หลายคนเข้าใจว่า เรื่องนี้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเกี่ยวข้อง ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 4 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง ดร.ปรเมศร์​ ชัยพัชรกุลพงษ์​ หรือ ดร.แก้ว​ ในฐานะผู้ทรงคุณวุฒิและที่ปรึกษาผู้บัญชาการตำรวจภูธร ภาค 1​ อดีตประธาน กต.ตร.จ.นนทบุรี (ภาคเอกชน) โดยผู้สื่อข่าวได้นำภาพซึ่งเป็นบัตรของนายขวัญชัย ที่ปรึกษาประธาน​ กต.ตร.สภ.บางใหญ่ ให้กับ ดร.แก้ว ดู เพื่อทำการตรวจสอบ

ดร.แก้ว กล่าวว่า บุคคลดังกล่าวเคยเป็นที่ปรึกษาของ​ประธาน​ กต.ตร.สภ.บางใหญ่ จริง และได้พ้นจากตำแหน่งไป 2 ปีแล้ว โดยตำแหน่งดังกล่าว เป็นตำแหน่งที่มีการแต่งตั้งขึ้นเองจากสถานีตำรวจและประธาน กต.ตร. ของ สภ. นั้นๆ ไม่ได้เกิดจากการแต่งตั้งจากทางราชการ​ ซึ่งบุคคลที่จะมาเป็นที่ปรึกษา ส่วนใหญ่ก็จะเป็นคนในพื้นที่​ สภ.​ ที่รู้จักชาวบ้านดี เข้าถึงชุมชนได้ แต่ไม่ใช่บุคคลที่มีอิทธิพลหรือนำเอาตำแหน่งไปแอบอ้าง เพราะจริงๆ แล้ว ตำแหน่งนี้ไม่ได้ยิ่งใหญ่อะไรเลย

จับแล้ว ‘เสือปุ่น’ เน็ตไอดอลคนดัง หัวหน้าแก๊งปล้นเงินล่อซื้อ อ่วมตั้ง 4 ข้อหาหนัก

ขณะที่ตนเองเป็นประธาน กต.ตร.จังหวัดนนทบุรี​ ก็ไม่เคยรู้จักชายคนนี้มาก่อน​ แต่จากกรณีที่เกิดขึ้น ก็อาจจะทำให้ชื่อเสียงของ กต.ตร. ​และเจ้าหน้าที่ตำรวจเสื่อมเสียได้ จึงอยากอธิบายให้ประชาชนเข้าใจ​ว่าบุคคลดังกล่าว อดีตเคยอาจจะมีคุณสมบัติที่เหมาะสมที่จะเข้ามาช่วยเหลืองานตำรวจ​ และดูจากบัตร ดูจากชื่อผู้กำกับสถานี และประธาน กต.ตร.สภ.บางใหญ่ ตอนนั้น ได้หยุดปฏิบัติหน้าที่ไปได้เกือบ 3 ปีแล้วด้วย​ แสดงว่าเจ้าตัวที่มีบัตรดังกล่าว ก็ไม่ได้เป็นที่ปรึกษามานานร่วม 3 ปี แล้วเช่นกัน​.