เจิง ฉินเหวิน นักหวดสาวจีนเจ้าของแชมป์โอลิมปิก เผยถึงสาเหตุตกรอบก่อนรองชนะเลิศยูเอส โอเพ่น เนื่องจาก “นอนไม่หลับ” ในคืนก่อนแข่ง เป็นผลที่ต้องลงแข่งจนดึกดื่นในแมตช์ก่อนหน้า แต่แน่ใจว่าพอได้กลับไปแข่งที่จีน โดยเฉพาะในรายการ อู่ฮั่น เดือน ต.ค. เธอจะได้จัดสรรเวลาที่ดีกว่านี้

ฉินเหวิน วัย 21 ปี ลงเล่นรอบที่แล้วจนถึง 02.15 น. ของเช้ามืดวันจันทร์ และกลับมาแข่งอีกครั้งในวันอังคารตามเวลาท้องถิ่นก่อนแพ้ อารีนา ซาบาเลนกา 2 เซตรวด เธอเผยว่าแมตช์ที่แล้วทำให้ได้เข้านอนตอน 05.00 น. และไม่สามารถตื่นมาฝึกซ้อมได้ในวันเดียวกัน

“ฉันนอนไม่หลับหลังจากแข่งขันเสร็จตอน 02.30 น. เมื่อวานฉันซ้อมไม่ได้เพราะรู้สึกแย่มาก ฉันตื่นไม่ได้เลย บางครั้งตารางการแข่งขันก็เป็นแบบนี้ ถ้าเมื่อวานฉันตีลูกได้ ฉันอาจจะช่วยได้สำหรับแมตช์วันนี้ แต่ไม่เป็นไร”

“ฉันมั่นใจว่าพวกเขา (ที่จีน) จะให้ฉันอยู่ในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ตลอดเวลา พวกเขาจะไม่ให้ฉันลงเล่นช้าเหมือนที่นี่ ฉันแน่ใจ และจะได้ลงสนามเมื่อต้องการ นานเท่าไรก็ได้ นี่คือสิ่งที่ดีที่สุด เพราะการได้ลงสนามที่นี่ไม่ใช่เรื่องง่าย ฉันต้องต่อสู้อย่างหนัก แม้กระทั่งเมื่อเป็นมือวางก็ตาม ฉันมีความสุขที่จะได้กลับอู่ฮั่น”