ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ศาลากลางจังหวัดกำแพงเพชรกำแพง นายชาธิป รุจนเสรี ผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร มอบหมายให้ นายอนุชา พัสถาน รองผู้ว่าราชการจังหวัดกำแพงเพชร ร่วมประชุมหารือและลงพื้นที่ตรวจสอบสะพานคลองขลุง (สะพานข้ามแม่น้ำปิง ตำบลคลองขลุง-ตำบลท่ามะเขือ) กรณีสื่อโซเชียลได้โพสต์ภาพการชำรุดของ ตอม่อ “สะพานคลองขลุง” ข้ามแม่น้ำปิงระหว่าง ต.ท่ามะเขือ-ต.คลองขลุง โดยเสาตอม่อเกิดการแตกชำรุด ที่จุดเสาตอม่อที่ 6 โดยมีนายสดุดี พุทธัง นายอำเภอคลองขลุง พร้อมด้วยโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดกำแพงเพชร แขวงทางหลวงชนบทกำแพงเพชร ผู้แทนเทศบาลตำบลท่ามะเขือ เข้าร่วมประชุมหารือและลงพื้นที่ตรวจสอบสะพานคลองขลุง (สะพานข้ามแม่น้ำปิง ตำบลคลองขลุง-ตำบลท่ามะเขือ) ในวันและเวลาดังกล่าว 
 

ทั้งนี้ นายอนุชา กล่าวว่า จากภาพและข้อมูลที่ปรากฏตามช่องทางสื่อโซเชียล ได้โพสต์ภาพการชำรุดของตอม่อ “สะพานคลองขลุง” ข้ามแม่น้ำปิงระหว่าง ต.ท่ามะเขือ-ต.คลองขลุง โดยเสาตอม่อเกิดการแตกชำรุด เสาตอม่อที่ 6 ทำให้ประชาชนเกิดความกังวลใจว่าอาจจะเสียหายจนใช้การไม่ได้ หรือเกรงว่าจะเกิดเป็นประวัติศาสตร์ซ้ำ หรือเกรงว่าจะเกิดเป็นประวัติศาสตร์ซ้ำรอยเหมือนกับ “สะพานศรีมงคลวชิรานุสรณ์” ต.วังแขม อ.คลองขลุง ที่ทรุดพังลงแม่น้ำปิงร่วม 50 เมตรนั้น โดยเบื้องต้นได้มอบหมายให้เทศบาลตำบลท่ามะเขือ เข้าดำเนินการการซ่อมบำรุงโดยเร็วที่สุด และในแผนระยะยาวเมื่อระดับน้ำลดลง จะดำเนินการทดสอบความมั่นคงแข็งแรงทางวิศวกรรมโยธา เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้สัญจรไปมาและประชาชนในพื้นที่ดังกล่าว     

ด้านนายสดุดี กล่าวว่า จากการหารือวิศวกรโยธาเบื้องต้น รอยกะเทาะของเสาฐานย่อยตอม่อดังกล่าว เบื้องต้นอาจจะยังไม่มีผลกระทบต่อโครงสร้างของสะพานแต่อย่างใด แต่เพื่อความสบายใจของประชาชนผู้ใช้เส้นทางในการสัญจร เราจะได้มีการเฝ้าระวัง ติดตาม ตรวจสอบ เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นตามแนวทางของวิศวกรโยธาธิการ และคณะทำงานที่จังหวัดมอบหมายต่อไป