เมื่อวันที่ 4 ก.ย. พล.ต.ต.ประสงค์ อานมณี ผบก.น.9 สั่งการให้ พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม นำกำลังชุดสืบสวน สน.เพชรเกษม จับกุมนายโรเบิร์ต สัญชาติอเมริกัน อายุ 41 ปี ครูสอนภาษา ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาธนบุรี ที่ จ.799 /2567 ลงวันที่ ลงวันที่ 30 ส.ค. 67 ฐาน “พาเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจาร, พรากเด็กอายุยังไม่เกินสิบห้าปีไปเพื่อการอนาจาร” โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าห้องพักคอนโดฯ ย่านเพชรเกษม กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายแจ้งว่า เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 67 ได้ส่งบุตรสาวอายุ 14 ปี ไปโรงเรียน หลังเลิกเรียนบุตรสาวได้บอกว่าจะขอไปเดินเที่ยวกับเพื่อน จากนั้นเมื่อเวลาประมาณ 16.00 น. ผู้แจ้งได้โทรฯ ติดต่อกับบุตรสาว เพื่อจะสอบถามว่าอยู่ที่ไหน แต่ก็ไม่สามารถติดต่อได้ ผู้เสียหายพยายามโทรฯ ติดต่อกว่า 2 ชั่วโมง เป็นจำนวน 20 กว่าสาย แต่บุตรสาวก็ไม่รับสาย ต่อมาบุตรสาวได้รับสาย แต่กลับบอกว่าอยู่ที่ห้างสรรพสินค้า เมื่อสอบถามว่าไปกับใคร บุตรสาวบอกว่า ไปคนเดียว ซึ่งปกติบุตรสาวไม่เคยไปสถานที่ไกลบ้าน

ภายหลังต่อมาผู้เสียหายเพิ่งมาทราบเรื่องจากครูที่โรงเรียนของบุตรสาว โดยมีเพื่อนของบุตรสาวไปแจ้งให้ครูทราบว่า ผู้ต้องหาได้พาบุตรสาวของผู้แจ้งไปที่คอนโดฯ ดังกล่าว โดยที่ผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้ปกครองไม่อนุญาตและไม่ทราบเรื่อง ในขณะที่อยู่ในห้องดังกล่าว ผู้ต้องหาได้จับมือและกอด จากนั้นครูที่โรงเรียนได้ทราบจากเพื่อนของบุตรสาว และได้โทรศัพท์ติดตาม จึงทราบว่าบุตรสาวอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ จึงเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน ที่ สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินคดี

กระทั่งวานนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทราบว่านายโรเบิร์ต มาพักอาศัยอยู่บริเวณคอนโดฯ ย่านเพชรเกษม จึงได้ร่วมกันเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมแสดงหมายจับดังกล่าว ก่อนจะควบคุมตัวไป สน.เพชรเกษม สอบสวนนายโรเบิร์ต ให้การปฏิเสธ โดยอ้างว่าเด็กมาเรียนหนังสืออยู่กับตนเท่านั้น จึงได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป