จากกรณี นายสิทธิโชค หรือ แสน อายุ 32 ปี ก่อเหตุใช้ปืนขนาด 9 มม. ดักยิง นายณรงค์วิทย์ และ นางชาดา สามี-ภรรยา เพื่อนบ้านในพื้นที่ ชุมชนตลาดเหนือ ม.3 ต.บางขะแยง อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี ขณะขี่จยย.ผ่านหน้าบ้านฝ่ายมือปืน เป็นเหตุให้เพื่อนบ้านเสียชีวิตคาจยย.ทันที 2 ศพ ก่อนฝ่ายมือปืนจะหลบหนีไป เบื้องต้นพบว่า ทั้งสองฝ่ายต่างมีเรื่องขัดแย้งกันไปมาหลายเรื่อง โดยล่าสุดเป็นเรื่องแย้งกันเลี้ยง “แมวส้ม” ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 3 ก.ย. พ.ต.อ.วิวัฒน์ อัศวะวิบูลย์ ผกก.สภ.เมืองปทุมธานี ได้รับการประสานจากญาติของ นายแสน ว่าผู้ก่อเหตุต้องการมอบตัวจึงนัดหมายยัง สวนเทพปทุม ต.บางปรอก อ.เมืองปทุมธานี จ.ปทุมธานี พบ นายแสน พร้อมจยย.ใช้หลบหนี จึงคุมตัวไปสอบสวนที่โรงพักทันที เบื้องต้น นายแสน ให้การอ้างว่า ครอบครัวมีเรื่องกับฝ่ายผู้ตายมานานหลายปีแล้ว

โดยวานนี้อีกฝ่ายมาด่าทอบุพการีอย่างรุนแรงทำให้รู้สึกโมโห ที่ผ่านมาตั้งแต่เด็ก ๆ เห็นชอบต่อว่าสัพเพเหระ ซึ่งเรื่องเลี้ยงแมวส้ม ก็เป็นหนึ่งในความขัดแย้งด้วย สำหรับอาวุธปืนไปซื้อมาจากช่องทางออนไลน์ราคา 4 หมื่นบาท ช่วงเกิดเหตุฝ่าย นายณรงค์วิทย์ ขี่จยย.ไปรับ นางชาดา ตอนนั้นบอกกันตนว่า “…มองหน้าทำไม…” ตนก็ไม่พูดอะไรเดินเข้าบ้านไป ไม่นานอีกฝ่ายขี่จยย.ผ่านมา ตนก็ชักปืนรัวยิงใส่แบบไม่นับกระสุน จนอีกฝ่ายล้มคว่ำจมกองเลือดเสียชีวิต จากนั้นตนจึงขี่จยย.หลบหนีนำปืนไปทิ้งน้ำ ที่สวนเทพปทุม ก่อนประสานตำรวจสอบตัวดังกล่าว

เบื้องตำรวจแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา มีอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ยิงปืนในที่สาธารณะ หากสอบสวนแล้วเข้าข่ายข้อหาใดจะมีการแจ้งข้อกล่าหาเพิ่มเติมต่อไป.