เมื่อวันที่ 3 ก.ย. นายสมปอง รอดตุ่น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลจันทึก (อบต..จันทึก) อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา กล่าวว่า ได้ร่วมกับอำเภอปากช่อง ประมงน้ำจืด นครราชสีมา , เจ้าหน้าที่ตำรวจ.สภ.ปากช่อง , กำนันตำบลจันทึก , ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 13 บ้านท่างอย , ร่วมกันจัดงานเทศกาลกินปลาเขื่อนลำตะคอง 67 ขึ้น ระหว่าง วันที่ 1-7 กันยายน ซึ่งวันนี้ย่างเข้าเป็นวันที่ 3 พบว่ามีประชาชนในพื้นที่ และจาก ต่างจังหวัดอื่น นำอุปกรณ์มาลงจับปลา ในเขื่อนลำตะคอง ณ บริเวณสันดอนทุ่งหญ้าริมเขื่อนลำตะคอง บ้านท่างอย หมู่ 13 ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

ดร.ยลดา หวังศุภกิจโกศล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมา (อบจ.) นำคณะเดินทางเข้าดูงานเทศกาลกินปลาลำตะคอง พร้อมสอบถามพ่อค้าแม่ค้า ชมปลาบึกขนาดใหญ่ พร้อมทั้ง ชื่นชมงานเทศกาลกินปลา เป็นวิถีชุมชนธรรมชาติ โดยกรมประมงได้อนุญาตให้ประมงพื้นบ้านนำเรือท้องแบน กว่า 100 ลำ พร้อมอุปกรณ์ ตาข่าย ลอบ แห ลงจับปลาในอ่างลำตะคอง ตั้งแต่เวลา 00.01 น.วันที่ 1 กันยายน เป็นต้นมา นำปลาขึ้นมาวางขายที่แผงริมถนนประวัติศาสตร์ ไทย-อเมริกา บ้านท่างอย-ริมเขื่อนลำตะคอง โดยตั้งแต่วันแรก ประมงชาวบ้านได้นำปลาที่จับได้วันละไม่น้อยกว่า 5,000 กิโลกรัม โดยมีประชาชนเดินทางเข้ามาชมและหาซื้อปลาสด ชนิดต่างๆ เช่นปลาชะโด ปลาตะเพียน ปลาบึก ปลานิล ปลากดคลัง ปลาเนื้ออ่อน และปลาน้ำจืดต่างๆ ตลอดทั้งวันสร้างความคึกคัก ทั้งพ่อค้าแม่ค้า โดยมีเต็นท์ แผงจำหน่ายขายปลดสดๆ และปลาย่าง ในราคาไม่แพง กอโลกรัมละ 50-70 บาท ถูกกว่าท้องตลาด ในระยะการจัดงาน 7 วัน คาดมีเงินสะพัดกว่า 10 ล้านบาท

นายสมปอง รอดตุ่น นายกองค์การบริหารส่วนตำบลจันทึก กล่าวต่อว่า ทาง อบต.หละผู้จัดงาน ได้คำนึงถึงความสะอาด ขยะมูลฝอย โดยได้ให้เจ้าหน้าที่ แจกถุงดำเพื่อใส่ขยะ เช่นถุงพลาสติก ที่ย่อยสลายยาก เพื่อไม่ให้ปลิวลงในน้ำ ตลอดการจัดงาน เพื่อรักษาสภาพพื้นที่และสิ่งแวดล้อม งาน ซึ่งมีประชาชนชื่นชอบบริโภคปลา ได้เดินทางมาหาซื้อปลา ชนิดต่างๆ เช่นปลาชะโด ปลาตะเพียน ปลาบึก ปลานิล และปลาน้ำจืดต่างๆ ตลอดเวลา จึงขอเชิญชวนประชาชนมาดูมาเที่ยว มาชิมปลาย่างลำตะคอง สด เนื้อหวานอร่อย