สำนักข่าวต่างประเทศรายงานวานนี้ (2 ก.ย. 2567) กรณีของหนุ่มใหญ่จากแคลิฟอร์เนียยื่นฟ้องโรงแรมแห่งหนึ่งในลาสเวกัส หลังจากที่เคยเข้าพักที่นี่ในช่วงเทศกาลคริสต์มาสปี 2566 แล้วโดนแมงป่องกัดเข้าที่บริเวณอวัยวะเพศ 

ไมเคิล ฟาร์ชี จากเมืองอโกราฮิลส์เล่าว่าในตอนเช้าวันที่ 26 ธ.ค. 2566 หลังจากที่เข้าพักในโรงแรมเวเนเชียนรีสอร์ท สาขาลาสเวกัส รัฐเนวาดา เขาก็ตื่นขึ้นมาด้วยอาการปวดอย่างรุนแรงที่บริเวณขาหนีบ รู้สึกเหมือนมีคนใช้แก้วหรือมีดคม ๆ แทงเข้าที่ของลับ

หลังจากลองตรวจสอบ ฟาร์ชีก็อ้างว่าเขาพบสาเหตุของอาการปวดในห้องน้ำ เป็นแมงป่องขนาดเล็กตัวหนึ่งที่เกาะอยู่บนกางเกงชั้นในของเขา

ฟาร์ชีและครอบครัวเช็กเอาต์ออกจากโรงแรมในวันหลังจากวันเกิดเหตุ โดยทางโรงแรมได้ชดเชยให้โดยไม่ได้เรียกเก็บค่าห้องพัก

แต่หลังจากเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ชายวัย 62 ปีรายนี้กล่าวว่าการโดนแมงป่องต่อยเข้าที่อัณฑะของเขาทำให้เขาเป็นโรค PTSD มีอาการหวาดผวาและเกิดความเครียดทางจิตใจ ซึ่งจำต้องเข้ารับการรักษา 

ในคำยื่นฟ้องจากทนายความตัวแทนของฟาร์ชีและภรรยายังระบุว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในโรงแรมครั้งนั้น ส่งผลกระทบต่อชีวิตทางเพศของฟาร์ชีอย่างมาก ทำให้เกิด “ความเสียหาย” ต่อการมีเพศสัมพันธ์กับภรรยาของเขา กล่าวคือภรรยาของเขาเป็นผู้ร้องเรียนว่าเขาไม่สามารถมีเซ็กซ์กับภรรยาได้เหมือนเดิม ด้วยสาเหตุจากที่โดนแมงป่องต่อยบริเวณอวัยวะเพศ

เอกสารที่ยื่นฟ้องต่อศาลและลงวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมาชี้ว่า โรงแรมเวเนเชียนรีสอร์ท ลาสเวกัส “มีหน้าที่ดูแลโจทก์ในการจัดหาห้องพักที่สะอาด ปลอดภัย และถูกสุขอนามัย…ไม่มีแมลงรบกวน เรือดไร หรือแมลงที่คล้ายกัน รวมถึงแมงป่องด้วย”

นอกจากนี้ ฟาร์ชียังนำภาพถ่ายแมงป่องที่เกาะอยู่บนชุดชั้นในของเขาออกมาให้ผู้สื่อข่าวดู 

ด้านไบรอัน ไวแรก ทนายความตัวแทนของสองสามีภรรยาฟาร์ชีกล่าวว่า การที่แมงป่องไปอยู่ในห้องพักได้อย่างไรนั้น ไม่สำคัญ ประเด็นคือมีแมงป่องในห้องพัก นอกจากนี้ยังมีการแจ้งเตือนก่อนหน้านั้นด้วยว่าพบแมงป่องจำนวนมากในบริเวณโรงแรม

ฟาร์ชียังนำรายงานทางการแพทย์เกี่ยวกับอาการป่วยของเขามาแสดง โดยถือว่าเป็นหลักฐาน รายงานฉบับนี้ระบุหมายเลขห้องพักของเขาและข้อความที่เขาเขียนถึงพนักงานของโรงแรมโดยตำหนิว่าพนักงานไม่ได้ใส่ใจเขาเท่าที่ควร ทั้งยังแสดงท่าล้อเลียนโดยการกุมที่หว่างขาและหัวเราะเยาะ ซึ่งทำให้ฟาร์ชีรู้สึกอับอายมาก

หลังจากเกิดเหตุ ฟาร์ชีเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลซัมเมอร์ลินและได้รับการวินิจฉัยว่า “โดนพิษจากแมงป่องต่อย” นอกจากนี้ เขายังกลับไปรักษาที่ศูนย์การแพทย์ยูซีแอลเอ ซึ่งแพทย์ยืนยันว่าเขาได้รับบาดเจ็บทางกาย มีอาการหย่อนสมรรถภาพทางเพศอันเป็นผลจากการถูกแมงป่องต่อย 

ฟาร์ชีจึงตัดสินใจยื่นฟ้องต่อศาล เขาต้องการให้มีการพิจารณาคดีโดยคณะลูกขุน ตามคำฟ้อง เพื่อประเมินค่าเสียหายสำหรับค่ารักษาพยาบาลที่ผ่านมาและในอนาคต ค่าชดเชยความเจ็บปวด ความทุกข์ทรมานทางจิตใจ การสูญเสียการสนับสนุนและการสูญเสียความสุขในชีวิต

ขณะนี้ทางโรงแรมเวเนเชียนฯ ยังไม่มีการแถลงการณ์โต้ตอบใด ๆ ออกมา

ที่มา : kdvr.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES