เมื่อวันที่ 3 ก.ย. สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) จัดกิจกรรมสร้างความร่วมมือและเชื่อมโยงการให้บริการภาครัฐเพื่อส่งเสริม MSME ณ ห้องประชุมแสนสำราญ1 โรงแรมบางแสน เฮอริเทจ จังหวัดชลบุรี โดยมีนายสาโรจน์ สดแสงสุก หัวหน้าส่วนงานระบบเพื่อขอรับบริการภาครัฐ ฝ่ายสนับสนุนองค์ความรู้และระบบให้บริการ SMEs (สสว.) พร้อมด้วยนายพิสัณห์ เนื่องจำนงค์ คลังจังหวัดชลบุรี นางสาวธารารัตน์ โพธิ์ศรี เกษตรและสหกรณ์จังหวัดชลบุรี นางสาวปิยากร นวลแก้ว หัวหน้าสำนักงานสภาเกษตรกรจังหวัดชลบุรี นายภิญโญ หอมกลั่น นายกเทศมนตรีตำบลหนองปลาไหล ผู้ประกอบ การและแขกผู้มีเกียรติที่เข้าร่วม กิจกรรมในครั้งนี้

สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ได้จัดกิจกรรมสร้างความร่วมมือและเชื่อมโยงการให้บริการภาครัฐเพื่อส่งเสริม MSME โดย นายสาโรจน์ สดแสงสุก หัวหน้าส่วนงานระบบเพื่อขอ รับบริการภาครัฐ ฝ่ายสนับสนุนองค์ความรู้และระบบให้บริการ SMEs (สสว.) ได้มีการแนะนำ Smart Service ทั้ง 8 แพลตฟอร์ม ที่ สสว. ตั้งใจพัฒนาขึ้นสำหรับผู้ประกอบการ SME ให้สามารถเข้าถึงการรับ บริการจากภาครัฐอย่างสะดวกรวดเร็ว ได้แก่ SME CONNEXT Mobile Application สำหรับ SME ที่รวม ทุกการเข้าถึงบริการไว้ครบ จบในที่เดียว / เว็บไซต์ SME Academy 365 new แพลตฟอร์มเรียนรู้ออนไลนสำหรับ SME เรียนฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย/SME COACH โตถูกทิศพิชิตความสำเร็จ กับที่ปรึกษาธุรกิจมืออาชีพ/SME ONE ศูนย์รวมข้อมูลข่าวสาร เพื่อผู้ประกอบการ MSME / Thai SME-GP โครงการสร้างโอกาส SME เข้าถึง ตลาดการจัดซื้อจัดจ้างและร่วมคู่ค้าจากภาครัฐ โครงการ BDS SME ปังดังได้คืน เงินสนับสนุนเพื่อต่อยอด และพัฒนาธุรกิจและระบบส่งต่อเพื่อรับบริการจากภาครัฐ เพื่อคิดตามการขอรับบริการ โดยผู้ประกอบการ สามารถขึ้นทะเบียน SME ONE ID ผ่าน SME CONNEXT sittpa//portal.go.th เพื่อเข้าใช้บริการ E-Service ต่าง ๆ ได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย

สำหรับการจัดกิจกรรมครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้ ผู้ประกอบการเข้าถึงบริการจากภาครัฐ ได้ง่าย สะดวก และรวดเร็วกว่าเดิม โดย สสว. ได้เริ่มปรับเปลี่ยนรูปแบบการให้บริการด้วย Digital Platform โดยมีเครื่องมือต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น แพลตฟอร์ม SME CONNEXT, SME ONE ID, SMEONE, SME Academy365, SME COACH, ระบบ BDS, ระบบการจัดซื้อจัดจ้างกับภาครัฐ และระบบการส่งต่อเพื่อรับบริการภาครัฐ ซึ่งเครื่องมือต่าง ๆ เหล่านี้ จะทำหน้าที่เป็นแหล่งให้ผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงข้อมูลความรู้ในการดำเนินธุรกิจของตน รวมถึงจะเป็นช่องทางในการให้ความช่วยเหลือหรือให้คำแนะนำในการแก้ไขปัญหาและพัฒนายกระดับธุรกิจให้สามารถแข่งขันได้ โดยผู้ประกอบการสามารถเข้าถึงบริการต่างๆ ได้ง่ายผ่านช่องทาง ออนไลน์ทั้งบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน SME CONNEXT

นอกจากนี้ ภายในงานได้จัดเสวนาในหัวข้อ “Smart Service สร้างพันธมิตร คู่คิดผู้ประกอบการไทย” โดย นายพิสัณห์ เนื่องจำนงค์ คลังจังหวัดชลบุรี นางสาวปิยากร นวลแก้ว หัวหน้าสำนักงานสภา เกษตรกรจังหวัดชลบุรี นางสาวพงษ์นภา นพวงศ์ ณ อยุธยา ผู้จัดการศูนย์กลุ่มจังหวัดให้บริการ SME ครบวงจร ภาคตะวันออก1 จังหวัดชลบุรี และ นายนนทชัย นนทกานันท์ ผู้ประกอบการกิจการจาก ห้าง หุ้นส่วน จำกัด ชลบุรี ว.พาณิช ขึ้นพูดคุยถึงความสำเร็จที่ได้หลังจากเข้าใช้งานระบบ Smart Service ของทาง สสว. ต่อไป