เมื่อไม่นานมานี้ ร้านอาหารปวยร์ชาเลในเมืองกัวดาลาฮารา ประเทศเม็กซิโก ได้โพสต์คลิปวิดีโอบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย แฉพฤติกรรมหลอกกินฟรีของครอบครัวหนึ่ง โดยอ้างว่าพบแมลงสาบในจานอาหาร 

ร้านอาหารชี้แจงว่าในตอนแรก แม้ทางร้านจะรู้สึกสับสนกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่เนื่องจากทางร้านมีนโยบายด้านสุขอนามัยที่เข้มงวดมาก ผู้จัดการร้านจึงตัดสินใจยอมทำตามความต้องการของมิจฉาชีพในคราบของลูกค้า เพื่อหลีกเลี่ยงเรื่องอื้อฉาวที่ไม่จำเป็น

อย่างไรก็ตาม ทันทีที่ครอบครัวดังกล่าวจากไป พวกเขาก็ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดและพบหลักฐานว่าเหตุการณ์ทั้งหมดเป็นการวางแผนไว้ล่วงหน้าของครอบครัวนี้

คลิปวิดีโอที่เป็นหลักฐานแสดงภาพของครอบครัวซึ่งมีสมาชิก 4 คนกำลังเพลิดเพลินกับการรับประทานอาหารในร้านปวยร์โตชาเล ซึ่งอาหารที่พวกเขาสั่งมารวมแล้วเป็นค่าใช้จ่ายก้อนโต 

แต่เมื่อเหตุการณ์ดำเนินไปสักพัก หญิงสาวผมบลอนด์ที่นั่งอยู่หัวโต๊ะก็หยิบภาชนะคล้ายขวดหรือกล่องขนาดเล็กออกมาจากกระเป๋าถือและเทของที่อยู่ในนั้นลงบนจานบนโต๊ะ ซึ่งพบในภายหลังว่าเป็นแมลงสาบ

หญิงผมบลอนด์พยายามเทแมลงสาบออกจากขวด แต่มันไม่ยอมออกมา เธอจึงใช้ส้อมเขี่ยมันให้หลุดออกจากขวด ลงไปอยู่ในจาน หลังจากนั้นครอบครัวนี้ก็เรียกพนักงานเสิร์ฟและแกล้งทำเป็นโกรธและรังเกียจว่ามีแมลงสาบในจานอาหาร 

หลังจากที่พวกเขาร้องเรียนทางร้านเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ครอบครัวดังกล่าวก็ออกจากร้านพร้อมกับอาหารที่สั่งทั้งหมดโดยให้ทางร้านห่อกลับบ้าน และไม่ได้จ่ายเงินแม้แต่เหรียญเดียว

บรรดาพนักงานของร้านนั้นรู้ดีว่าร้านของพวกเขามีนโยบายด้านสุขอนามัยที่เข้มงวดมาก จึงรีบตรวจสอบกล้องวงจรปิดทันทีเพื่อดูว่าแมลงสาบไปอยู่บนจานของลูกค้าได้อย่างไร จึงพบว่าเป็นฝีมือของลูกค้าสุดแสบเอง จากนั้นพวกเขาจึงโพสต์คลิปดังกล่าวบนช่องทางออนไลน์เพื่อเตือนภัยร้านอาหารด้วยกัน

หลังจากที่คลิปนี้กลายเป็นไวรัลบนแพลตฟอร์มเอ็กซ์ก็มีชาวโซเชียลมีเดียจำนวนมากออกมาวิจารณ์และตำหนิครอบครัวที่หลอกลวงร้านอาหาร และยังมีผู้เข้ามาให้ข้อมูลว่าแก๊งนี้เคยหลอกลวงร้านอาหารมาแล้วหลายแห่งในเมืองกัวดาลาฮาราโดยใช้กลวิธีเดียวกัน 

คลิปวิดีโอและรูปภาพของผู้ต้องสงสัย โดยเฉพาะหญิงผมบลอนด์ตัวการที่แอบใส่แมลงสาบในอาหารได้รับการเผยแพร่ไปทั่วและทำให้เธอได้รับฉายาว่า ‘เลดี้คูคาราชา’ (คุณหญิงแมลงสาบ) ไปในที่สุด

ที่มา : odditycentral.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES