กำลังเป็นกระแสฮือฮาสนั่นโซเชียลอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 3 ก.ย. 67 มีสมาชิกกระทู้พันทิปรายหนึ่ง ตั้งกระทู้ปรึกษาปัญหาเพื่อนบ้าน หลังเจ้าของกระทู้หนักใจ ที่เพื่อนบ้านของเธอมาขอจอดรถในบ้านอย่างไม่เกรงใจ จนทำให้เธอใช้บ้านไม่สะดวก อีกทั้งแม่ของเธอได้ออกปากพูดไปแล้ว แต่ไม่กล้ายกเลิกคำพูด งานนี้ทำเจ้าของกระทู้กลุ้มใจเป็นอย่างมาก ถึงกับลั่นถาม “แบบนี้ควรทำอย่างไรดี”

โดยเจ้าของกระทู้ ระบุข้อความว่า “บ้านเราเป็นทาวน์เฮาส์ที่ติดกันอยู่มา 30 กว่าปี เพื่อนบ้านสนิทกับแม่เรา บ้านเขาจอดรถได้แค่ 2 คัน ปัญหาคือ เขาซื้อรถเพิ่มให้ลูกไว้ทำงานที่จังหวัดอื่น แต่ทำได้ไม่นานลูกก็ออกจากงานและกลับมาอยู่บ้าน แต่บ้านเรามี 2 หลัง การใช้ชีวิตก็ไปๆ มาๆ หลังนี้อยู่ในเมือง เราจะค้างน้อยกว่า แต่ถ้าเข้าเมืองเราก็จะแวะเข้าบ้านทั้งวัน มาพักมาเข้าห้องน้ำ มากินข้าวและบางครั้งก็นอนตามที่สะดวก เป็นแบบนี้มาตั้งแต่ซื้อ จะมีบ้างที่ไม่อยู่กันทั้งบ้านประมาณเดือนหนึ่ง เขามาขอจอดช่วงนั้นแม่เราก็ให้ และคิดว่าจะจอดไม่นาน แต่มาตอนนี้ลูกเขาบอกจะอยู่บ้านไม่ไปไหนแล้วจอดมาปีกว่า เราเริ่มลำบากในการใช้บ้าน เพราะที่จอดมันอยู่ในร่มกันฝนตกแดดออก ไหนจะขนของขึ้นรถ ปกติเราจะขนของมาไว้ตลอดกับขนน้ำไปใช้บ้านอื่น โดยบ้านอีกหลังกับบ้านสวนน้ำไม่ค่อยไหล เราใช้ทั้งน้ำประปากับน้ำกรองดื่มค่อนข้างมาก มันจะขนลำบาก เขาบอกจะมาก็โทรฯ บอก ซึ่งเคยโทรฯ แล้วไม่รับ และไม่โทรฯ กลับ เคยจอดรถขวางประตูเข้าบ้านจนเราขนของไม่ได้”

นอกจากนี้ เจ้าของกระทู้ ระบุข้อความอีกว่า “แต่ที่หนักคือตอนนี้เริ่มรำคาญเราแล้ว พอส่งข้อความไปว่าเราจะเข้าบ้าน ก็โทรฯ มาถามว่าเราจะไปทำไม แล้วเมื่อไหร่จะกลับ เราไม่ได้อยู่ประจำไปๆ มาๆ คือ เริ่มไล่เราแล้ว กลายเป็นว่าเราจะไปบ้านตัวเองต้อง เกรงใจเขาซึ่งตลกมาก ปัญหาคือ แม่เราเขาอนุญาตไปแล้ว แต่เขาขอว่าอย่าเพิ่งพูดอะไรกลัวผิดใจกัน ก่อนนี้เคยมีปัญหากันหลายครั้ง เขาเป็นคนเอาแต่ใจชอบเอาชนะ จนหลังๆ เราถอยออกมาไม่สนิทก็เหลือแต่แม่ ที่จะไปทานข้าวคุยกันก่อนมาจอดรถ จะมาเรียกช่วงหลังแม่เราไปไล่กลับจนเราเริ่มรู้แล้วว่าไม่อยากให้มา เราก็คิดวิธีแก้ปัญหาอยู่ คุยตรงๆและก็ล็อครั้วไปบ่อยๆ ให้เขารู้ตัวดีมั้ย เท่าที่ดูตอนนี้คงยังไม่รู้ว่าสร้างปัญหาให้บ้านเราขนาดไหน แถมไม่มีความเกรงใจ ห่วงใยแล้ว พยายามมาพูดขอซื้อบ้านทั้งที่เราบอกว่าไม่ขาย ที่ผ่านมาเป็นฝ่ายเขาที่พึ่งเรานะ ถ้าไม่คบเราก็ไม่มีผลอะไร แต่ก็ไม่อยากทะเลาะกันแรงกลัวมันบานปลาย ซึ่งน้ำใจเรามีนะ ถ้าไม่อยู่เราให้จอด แต่ถ้าเราอยู่มันไม่ควรจอดเลย เพราะเราต้องเข้าออกบ้านตลอด ซึ่งมันจะกำหนดเวลาแน่นอนไม่ได้ อย่างเราทำธุระในเมืองอยากเข้าห้องน้ำ แบตหมด เราก็ต้องแวะ แล้วมันก็เป็นบ้านเราจะให้มาใช้ชีวิตแบบนี้ตลอดคงไม่ได้ เราคิดว่าเขาจะจอดไม่นาน ถ้าไม่ไปไหนก็ควรแก้ปัญหาเอง หาที่จอดไม่ควรมารบกวนคนอื่นตลอดไป ใจเขาใจเรา เป็นเพื่อนๆ จะทำอย่างไงกับคนแบบนี้ดีคะ ปวดหัว”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีสมาชิกกระทู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวกระทู้ส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “บอกเลยไม่ให้จอดแล้ว, ต้องเรียกมาคุย คุณลงบอกว่าถ้าคุณมาอยู่บ้าน ก็ให้เขาย้ายรถไปบ้านเขา ให้จอดเฉพาะตอนคุณไม่อยู่ ถ้าไม่ทำตามก็ล็อกรั้วไม่ให้จอด, ยื่นคำขาดค่ะ ไม่มาเอารถออก ก็แจ้งรถลาก” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : กระทู้พันทิป