เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 ก.ย. ที่ ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง นายธมนันท์ แตงทิม หรือ จ่าคิงส์ สะพานใหม่ อดีต สห.ทอ. พา นายวิระ บุตรแสง อายุ 47 ปี อาชีพช่างซ่อมรถ และ น.ส.วาธินี ดีพร้อม อายุ 35 ปี อาชีพพนักงานทั่วไป เข้าแจ้งความกับ พ.ต.ต.นที วุฒิภาธรณ์ สว.สอบสวน กก.1.บก.ป. หลังนายวีรชัย บุตรแสง ที่เป็นลูกชาย เกิดอุบัติเหตุเสียชีวิตไม่ได้รับความเป็นธรรม แจ้งความแล้วผ่านไป 1 ปี คดีไม่คืบ

นายวิระ เปิดเผยว่า ลูกชายตนอายุ 18 ปี เป็นลูกชายคนโต เรียนจบ ม.3 จึงขอตนพักการเรียนเพื่อออกมาทำงานหารายได้ ช่วยตนส่งน้องสาวอีกคนเรียน จึงได้เริ่มทำงานเป็นเด็กเสิร์ฟอาหาร ก่อนมาประสบอุบัติเหตุ ช่วงเวลาประมาณ 01.00 น. ของวันที่ 8 ต.ค. 66 ที่ผ่านมา บริเวณทางเข้าปั๊มแก๊ส NGV ปตท. ถนนวัชรพล แขวงคลองถนน เขตสายไหม หลังลูกชายเลิกงานกำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน ขณะนั้นได้มีรถกระบะขับเลี้ยวตัดหน้าแบบกะทันหัน ทำให้ลูกชายบาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่ง รพ.ภูมิพลอดุลยเดช และเสียชีวิตลงในช่วงเช้าของวันเดียวกัน จากนั้นตนจึงได้เข้าแจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.สายไหม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกคู่กรณีมาสอบปากคำ

นายวิระ กล่าวต่อว่า คู่กรณีให้การว่าได้ขับรถยนต์มาตามถนนวัชรพล ในช่องทางที่ 2 นับจากซ้าย ทิศทางจากถนนเพิ่มสิน มุ่งหน้าไปทางถนนเทพรักษ์ เมื่อขับมาถึงบริเวณทางเข้าปั๊มแก๊ส NGV ปตท. ที่เกิดเหตุ ได้เลี้ยวขวาเพื่อเข้าไปปั๊มแก๊ส NGV ปตท. ระหว่างนั้นมีรถจักรยานยนต์ของลูกชายตนขี่มาตามถนนวัชรพล ทิศทางจากถนนเทพรักษ์ มุ่งหน้าไปถนนเพิ่มสิน เป็นเหตุให้เกิดการชนโดนรถยนต์ของคู่กรณี ที่ช่วงท้ายรถข้างซ้าย ซึ่งตนมองว่าหากคู่กรณีขับมาทางช่องทางที่ 1 จะไม่เกิดเหตุดังกล่าวขึ้น

นายวิระ กล่าวเพิ่มเติมว่า หลังจากแจ้งความดังกล่าวไปแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งว่าจะช่วยตามคดีให้ และจะนัดคู่กรณีมาไกล่เกลี่ย แต่ในวันงานศพของลูกชายตน คู่กรณีมาเพียงวันเดียว และได้บอกกับตนว่าจะให้เงินเยียวยาเป็นจำนวน 150,000 บาท แต่เมื่องานศพลูกชายเสร็จสิ้น คู่กรณีก็ได้หาย ขาดการติดต่อไป ขณะนี้ผ่านมาเป็นเวลาเกือบ 1 ปี ตนได้ไปตามคดีที่ สน.สายไหม แต่ทางตำรวจได้แจ้งว่า “จะช่วยตามคดีให้แน่นอน ใจเย็นๆ ทาง สน. ยังมีคดีอีกเยอะ ให้รอไปก่อน” ตนมองว่าคดีล่าช้าเกิน เนื่องจากเวลาผ่านมาเกือบ 1 ปีแล้ว วันนี้จึงได้เดินทางมาร้องขอความเป็นธรรมต่อ บก.ป. ให้ช่วยติดตามเร่งรัดคดีให้ ยืนยันว่าหากคดียังไม่คืบอีก ตนจะไปยื่นฟ้องต่อศาล ให้ดำเนินคดีตามกระบวนการกฎหมายต่อไป

ด้านจ่าคิงส์ กล่าวว่า ตนจะพาผู้เสียหายเข้าพบ พ.ต.ต.นที วุฒิภาธรณ์ สว.สอบสวน กก.1.บก.ป. เพื่อขอคำปรึกษาในเรื่องคดีและกฎหมาย ว่าจะดำเนินการต่อไปอย่างไร.