นายสราวุธ ทรงศิวิไล อธิบดีกรมทางหลวง (ทล.) เปิดเผยว่า ทล. โดยสำนักก่อสร้างทางที่ 1 ได้ดำเนินโครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 4034 สายปากน้ำกระบี่-บ.เขาทอง ตอน บ.เขากลม-บ.ท่าหินดาน จ.กระบี่ ระหว่าง กม.16+500-19+500 และ กม.21+000-25+565 ระยะทางประมาณ 7.56 กิโลเมตร (กม.) วงเงินงบประมาณ 249,499,079 บาทแล้วเสร็จ และเปิดให้บริการแล้ว ซึ่งนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการรองรับปริมาณจราจรสู่แหล่งท่องเที่ยวชายฝั่งอันดามันให้ความสะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการเดินทาง รวมทั้งยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจสู่ชุมชนภาคใต้ให้เกิดการพัฒนาอย่างต่อเนื่องและมีคุณภาพ

นายสราวุธ กล่าวต่อว่า สำหรับทางหลวงสายดังกล่าว เป็นเส้นทางเข้าสู่แหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติของชายฝั่งทะเลอันดามัน ระหว่างปากน้ำกระบี่ กับ ต.เขาทอง ดังนั้นเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการใช้บริการของทางหลวงสายหลัก และเพื่อให้เกิดการพัฒนาสู่ชุมชนอย่างยั่งยืน ทล. จึงได้ดำเนินการขยายทางหลวงเป็นมาตรฐานทางชั้นพิเศษจากขนาด 2 ช่องจราจรเป็นขนาด 4 ช่องจราจร (ไป-กลับ ข้างละ 2 ช่องจราจร) ผิวจราจรแบบแอสฟัลต์คอนกรีต 2 ชั้นก่อสร้างหนาชั้นละ 5 เซนติเมตร ช่องจราจรกว้างช่องละ 3.50 เมตร 

ไหล่ทางชนิดเดียวกับผิวจราจร ไหล่ทางด้านนอกกว้าง 2.5 เมตร มีเกาะกลางแบบยก และแบบแบริเออร์ มีจุดกลับรถ 2 แห่ง ได้แก่ บริเวณโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพบ้านในไร่ และหน้าโรงเรียนบ้านเขาเทียมป่า รวมทั้งงานก่อสร้างวงเวียนบริเวณทางแยก งานติดตั้งไฟฟ้าแสงสว่าง ไฟสัญญาณจราจร และไฟกะพริบบนทางหลวง รวมทั้งงานติดตั้งป้ายและเครื่องหมายจราจรระหว่างการก่อสร้างตามมาตรฐาน.