เมื่อช่วงเย็นวันที่ 1 ก.ย.2567 เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 5 ชั่วโมง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา เสด็จเป็นการส่วนพระองค์ ทอดพระเนตรและทรงให้กำลังใจนักกีฬาพาราลิมปิกทีมชาติไทย ในการแข่งขันวีลแชร์เรสซิ่ง 400 เมตร T53 และ 400 เมตร T54 การแข่งขันกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ สนามสตาดเดอฟร็องส์ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงให้ความสำคัญทางด้านการกีฬามาโดยตลอด ซึ่งในฐานะที่ทรงเป็นนักกีฬาทีมชาติไทย จึงทรงเข้าพระทัยถึงความวิริยะของนักกีฬา โดยเฉพาะนักกีฬาคนพิการที่ต้องใช้ความพยายามและความอดทนในการฝึกซ้อม ทั้งนี้ ได้ทรงแสดงความยินดีกับนายพงศกร แปยอ นักกีฬาวีลแชร์เรสซิ่งทีมชาติไทย ที่คว้าเหรียญทองแรกให้ทัพนักกีฬาคนพิการของไทย และนายอธิวัฒน์ แพงเหนือ นักกีฬาวีลแชร์เรสซิ่งทีมชาติไทย ที่คว้าเหรียญเงิน ในกีฬาพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 17 ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

การเสด็จทอดพระเนตรกีฬาในครั้งนี้ได้สร้างความปลื้มปีติเป็นล้นพ้นแก่นักกีฬาทีมชาติไทย ตลอดจนการกีฬาแห่งประเทศไทย คณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย เจ้าหน้าที่ และผู้ฝึกสอน เป็นอย่างยิ่ง.