เอมิลี่ มารี เบนเนอร์ ครูสาววัย 25 ปีของโรงเรียนมัธยมศึกษาแห่งหนึ่งในเขตเวสต์วูด เมืองพาเลสทีน รัฐเทกซัส โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมและตั้งข้อหาทารุณกรรมสัตว์ เนื่องจากกระบวนการสอนในชั้นเรียนที่ไม่เหมาะสม 

สำนักข่าวซีบีเอส 19 ซึ่งได้รับคลิปวิดีโอบันทึกเหตุการณ์ในชั้นเรียน แต่ไม่ได้เปิดเผยเนื้อหาโดยละเอียดเนื่องจากมีภาพที่รุนแรงเกินไป รายงานว่าคลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นภาพเหตุการณ์ขณะที่เบนเนอร์กำลังสั่งให้นักเรียนในชั้นจับแมวตัวหนึ่งไว้บนโต๊ะ โดยพยายามทำให้มันนอนหงาย แต่แมวตัวนี้ดิ้นรนและร้องเสียงดัง จากนั้นเบนเนอร์ก็สั่งให้นักเรียนใช้เครื่องยิงลวดเย็บแผลที่แผลผ่าตัดบนตัวแมวแบบสด ๆ โดยไม่มีการวางยาสลบ 

คลิปวิดีโอดังกล่าวจบลงด้วยเสียงโห่ร้องของนักเรียนในชั้นเรียน นอกจากนี้ยังไม่พบรายละเอียดว่าแผลผ่าตัดบนตัวแมวเกิดขึ้นได้อย่างไรและใครเป็นคนลงมือผ่า

อย่างไรก็ตาม รายงานข่าวระบุว่า หลังจากเกิดเหตุ แมวตัวนี้ก็ได้รับการดูแลจากสัตวแพทย์ในท้องที่เรียบร้อยแล้ว และมันปลอดภัยดี

เบนเนอร์มีใบรับรองคุณวุฒิของครูผู้สอนของรัฐเทกซัสเมื่อวันที่ 9 มิ.ย. 2565 เธอมีหน้าที่สอนวิชาการเกษตร อาหาร และทรัพยากรธรรมชาติแก่นักเรียนตั้งแต่ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 

เอมิลี่ เบนเนอร์ ยิ้มกริ่มระหว่างถ่ายภาพทำประวัติอาชญากรรม

เวด สแตนฟอร์ด ผู้ดูแลเขตการศึกษาอิสระเวสต์วูด ได้ส่งจดหมายชี้แจงเกี่ยวกับ “เหตุการณ์ที่น่าวิตกกังวลอย่างยิ่ง” ไปยังผู้ปกครองและนักเรียนในโรงเรียนดังกล่าว 

สแตนฟอร์ดระบุว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในชั้นเรียนของเบนเนอร์ถือว่าเป็นการทารุณกรรมสัตว์และกล่าวว่า ทางเขตการศึกษาของเราถือว่าเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นเรื่องใหญ่ พฤติกรรมของเบนเนอร์ไม่สอดคล้องกับค่านิยมและมาตรฐานที่เขตการศึกษายึดมั่น และกำลังดำเนินการอย่างเร่งด่วนเพื่อแก้ไขปัญหา พร้อมกับกล่าวขออภัยชุมชน รวมทั้งยืนยันว่าจะป้องกันไม่ให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีกในอนาคต

อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่า เบนเนอร์จะยังได้ทำงานเป็นครูต่อไปหรือไม่ ส่วนตัวแทนของทางโรงเรียนปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นต่อผู้สื่อข่าว เพียงแต่แจ้งว่าเรื่องกำลังอยู่ระหว่างการสอบสวน

เบนเนอร์ถูกคุมขังในเรือนจำแอนเดอร์สันเคาน์ตีเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา และได้รับการปล่อยตัวในวันเดียวกันด้วยวงเงินประกัน 7,500 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 256,660 บาท)

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : YouTube / CBS 19, Anderson County Sheriff’s Office