เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 2567 พ.ต.อ.วีณวัฒน์ ศรีแย้ม ผกก.สภ.โพธิ์กลาง จ.นครราชสีมา พ.ต.ท.สมาน เชาว์มะเริง รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.ชัยพล คงขุนทด สว.สส. ร่วมกันสอบปากคำ นายธนภัทร อายุ 23 ปี ชาว จ.นครราชสีมา ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุอนาจาร และบุกรุก จากพฤติกรรมแอบตามเหยื่อสาวจากสถานบันเทิงในตัวเมืองนครราชสีมา โดยเลือกเหยื่อที่เมาจนขาดสติตั้งแต่อยู่ในผับหรือสถานบันเทิง เฝ้าติดตามจนกลับไปถึงที่พัก เมื่อได้จังหวะอยู่เพียงลำพัง บุกเข้าไปข่มขืนทำอนาจาร โดยเหยื่อบางรายเมาขาดสติไม่ยอมล็อกห้อง สารภาพเคยทำมาแล้ว 20 ครั้ง

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเป็นหญิงสาวนำหลักฐานเป็นคลิปวิดีโอเข้ามาแจ้งความที่ สภ.โพธิ์กลาง จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่หาข้อมูลและจากการสืบสวนขยายผลหาเบาะแสภายในสถานบันเทิงของชุดสืบสวน สภ.โพธิ์กลาง พร้อมทั้งการดักเฝ้ารอจนพบบุคคลตามเป้าหมาย และสามารถรวบตัวคนร้ายได้ที่สถานบันเทิงแห่งหนึ่ง ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุจริง ก่อนนำตัวส่ง ร.ต.อ.วินัย แสนสุข รอง สว.(สอบสวน) สภ.โพธิ์กลาง เพื่อดำเนินคดีต่อไป ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการสืบสวนสอบสวน (สอบปากคำผู้เสียหาย อาจจะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม)

โดยคลิปหลักฐานดังกล่าวเป็นภาพจากกล้องวงจรปิดของหอพักแห่งหนึ่งใน ต.สุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา บันทึกภาพพฤติกรรมของนายธนภัทร ผู้ก่อเหตุ เวลา 02.14 น. ของวันที่ 3 ส.ค.ที่ผ่านมา ที่ขี่รถจักรยานยนต์สะกดรอยตามกลุ่มหญิงสาว มาถึงบริเวณที่พัก โดยหนึ่งในกลุ่มหญิงสาวขาดสติจนเพื่อนๆ ต้องช่วยกันหิ้วปีกขึ้นห้อง โดยคนร้ายทำทีเป็นผู้มาพักและเดินตามหลัง และแอบซุ่มเฝ้ารอจนเพื่อนๆ นำตัวหญิงสาวที่เมาขาดสติไปส่งในห้อง โชคร้ายที่วันนั้นเพื่อนๆ เมื่อส่งเสร็จแล้วกลับไปกันหมดโดยไม่มีการล็อกห้อง ผู้ก่อเหตุจึงย่องเข้าไปข่มขืนทำอนาจาร ก่อนกลับออกจากหอพักเวลา 03.52 น.

สอบสวนเบื้องต้น นายธนภัทร ให้การว่า ทำงานเป็นพนักงานในร้านขายเนื้อย่างเกาหลีแห่งหนึ่งในเมืองนครราชสีมา หลังเลิกงานก็จะออกมาหาเหยื่อตามร้านเหล้า ผับบาร์สถานบันเทิงต่างๆ โดยเลือกเหยื่อเป็นหญิงสาวหน้าตาดี ที่มีอาการเมาจนแทบขาดสติตั้งแต่ด้านในร้าน จากนั้นเมื่อร้านปิดหรือเหยื่อเดินทางกลับที่พัก ก็จะขี่จักรยานยนต์สะกดรอยตามเหยื่อจนไปถึงห้องพัก ได้โอกาสก็เข้าไปก่อเหตุดังกล่าว บางรายไม่เคยพูดคุยกันมาก่อนภายในสถานบันเทิงแล้วแลกไลน์ แลกเบอร์โทรฯ เหยื่อสาวผู้เคราะห์ร้ายบางรายไม่รู้จักกันมาก่อนเหยื่อเมาจนไม่ยอมล็อกประตูห้องทำให้มีโอกาสเข้าไปก่อเหตุ บางรายเคยสะกดรอยตามหลายครั้งจนรู้ว่ากุญแจสำรองห้องซ่อนอยู่ตรงไหน เหยื่อบางรายคนร้ายนอนรอจนเหยื่อสาวตื่นได้สติแล้วมีการพูดคุยกันให้สมยอมก็มี สารภาพว่าเคยกระทำเช่นนี้กับหญิงสาวมาแล้ว 20 ราย

พ.ต.อ.วีณวัฒน์ เปิดเผยว่า อยากฝากเตือนนักเที่ยวที่ชอบดื่มทั้งสุภาพสตรีรวมถึงสุภาพบุรุษด้วย หากเมาจนขาดสติอยากให้เพื่อนๆเข้าไปดูแลกัน เพราะบางครั้งด้วยความเมาอาจจะลืมล็อกกุญแจล็อกห้อง ทำให้มีช่องว่างให้คนร้ายเข้าไปก่อเหตุทำอันตรายและเกิดเหตุร้ายขึ้นได้ อย่างไรก็ตามสำหรับคดีนี้แม้ผู้ต้องหาจะรับสารภาพว่าก่อเหตุมาหลายครั้ง แต่ก็ต้องสอบสวนโดยละเอียดว่าเป็นการยินยอมหรือไม่ตามที่ผู้ต้องหากล่าวอ้าง แต่ถ้าหากผู้เสียหายรายอื่นๆ ที่ไม่มีการพูดคุยกันมาก่อนและมีการลักลอบเข้าไปในห้องแม้จะอ้างว่าเป็นการยินยอม จะต้องมีการสอบสวนโดยละเอียดว่ายินยอมในขณะที่ไม่สามารถควบคุมสติได้ หรือไม่สามารถจะขัดขืนได้ หากมีเข้าองค์ประกอบความผิด อันนี้ถือว่าเป็นความผิดทางเจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินคดีต่อไป หากมีผู้เสียหายรายอื่นที่เคยถูกคนร้ายรายนี้จะทำการล่วงเกิน สามารถเข้ามาแจ้งความดำเนินคดีได้ที่ สภ.โพธิ์กลาง