จากกรณี องค์การบริหารส่วนตำบลจันทึก (อบต..จันทึก) ร่วมกับอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา ผู้ประกอบการ ร่วมกันจัดงานเทศกาลกินปลาเขื่อนลำตะคอง 67 เริ่มตั้งแต่วันที่ 1-7 กันยายน 67 ณ บริเวณสันดอนทุ่งหญ้าริมเขื่อนลำตะคอง บ้านท่างอย หมู่ 13 ต.จันทึก อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

โดยบริเวณการจัดงาน ริมเขื่อนลำตะคอง มีแผงร้านจำหน่ายปลาและอาหาร จำนวนมาก บริเวณริมถนน เส้นประวัติศาสตร์ ไทย-อเมริกา ทางลงเขื่อน โดยมีประชาชนและนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาเที่ยวงานเป็นจำนวนมาก โดยสถานที่จัดงานกินปลาเขื่อนลำตะคอง อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบดูแลของ โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง สำนักงานชลประทานที่ 8 โดยโครงการฯลำตะคอง มีความห่วงใย และอยากขอความร่วมมือกับ นักท่องเที่ยว และร้านขายปลา ช่วยกันรักษาความสะอาดในพื้นที่อ่างเก็บน้ำลำตะคอง เพื่อให้อ่างเก็บน้ำลำตะคองที่เป็นแหล่งน้ำอุปโภคบริโภค และเพื่อการเกษตร เป็นแหล่งน้ำที่สะอาดสวยงาม

นายยุทธศาสตร์ ธีระวัฒนา หัวหน้าฝ่ายส่งน้ำและบำรุงรักษาที่ 1 โครงการส่งน้ำและบำรุงรักษาลำตะคอง กรมชลประทาน กล่าวว่า สำนักงานชลประทานที่ 8 (นครราชสีมา) มีความห่วงใยการทิ้งขยะบนบกและในน้ำเกรงกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและน้ำในเขื่อน ที่ปล่อยน้ำดิบไปผลิตประปาใช้อุปโภค บริโภค จึงอยากให้ผู้จัดงานและผู้เกี่ยวข้อง ได้กำชับ ดูแล ความสะอาดเรื่องขยะมูลฝอย บริเวณริมเขื่อน เนื่องจากบริเวณจัดงาน เป็นพื้นที่จัดเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงธรรมชาติ ตลอดมา โดยชลประทานไม่มีการเก็บเงินค่าใดๆ ในการอนุญาตให้จัดงาน.