“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เตรียมตัวสำหรับเกมอุ่นเครื่องในช่วงฟีฟ่าเดย์ ศึก 3 เส้า “LPBANK CUP” ที่ประเทศเวียดนาม โดยวันที่ 7 ก.ย. พบ รัสเซีย และวันที่ 10 ก.ย. พบ เวียดนาม เตะที่มีดิงห์สเตเดียม กรุงฮานอย

เมื่อวันที่ 2 ก.ย. 67 นักเตะไทย 23 คนได้มารายงานตัวต่อ มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ทั้งนี้จากชุดเดิม ที่ประกาศถอนตัว 2 ราย ได้แก่ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ จาก คอนซาโดเล ซัปโปโร กับ “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด จาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งทางอิชิอิได้เรียกตัว คคนะ คำยก กองกลางเมืองทอง ยูไนเต็ด กับ กรวิชญ์ ทะสา กองหน้า ราชบุรี เอฟซี เข้ามาแทน

อิชิอิ เผยสาเหตุที่ สุภโชค กับ ศุภชัย ถอนตัวว่า เพราะแจ้งมาว่ามีอาการบาดเจ็บ พร้อมย้ำว่าสิ่งที่สำคัญไม่ใช่ผลการแข่งขันแต่อยากให้นักเตะที่เรียกมามีความเข้าใจแทคติกการเล่น และอยากให้ทุกคนได้มีโอกาสลงเล่นใน 2 นัดนี้ให้มากที่สุด อยากดูว่านักเตะใหม่จะเข้าใจคอนเซปต์การเล่นได้มากแค่ไหน และแสดงศักยภาพออกมาได้แค่ไหน สำหรับคู่แข่งนั้น ได้ศึกษาข้อมูลรัสเซียมาแต่ไม่ได้โฟกัสมากนัก ให้ความสำคัญกับทีมตัวเองมากกว่า อยากให้นักเตะเข้าใจแนวทางการเล่นของทีมชาติไทย สุดท้ายแล้วสิ่งที่วิเคราะห์มาอาจจะไม่ได้เป็นไปตามนั้นทั้งหมด รวมทั้งการเจอเวียดนาม ไม่ได้เน้นเรื่องผลการแข่งขัน สำคัญที่รายละเอียดในการเล่น ถ้าทำการบ้านไปดี ทำผลงานได้ดี ก็เชื่อว่าสามารถจะเอาชนะได้

เมื่อถามว่า เมื่อไม่มี 4 ผู้เล่นหลัก “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา, “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน และ “ตังค์” สารัช อยู่เย็น จะเลือกใครเป็นกัปตันทีม อิชิอิ กล่าวว่า มีกัปตันอยู่ในใจแล้ว จะรอการพูดคุยอีกครั้ง สิ่งที่สำคัญคืออยากให้นักเตะทุกคนแสดงความเป็นกัปตันทีมในตัวเองออกมา เหมือนกับว่าทุกคนเป็นกัปตันมากกว่า