เอริค เทน ฮาก กุนซือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยังปากเก่งกล่าวว่า “ผมไม่ใช่แฮร์รี่ พอตเตอร์” ที่จะเสกเวทมนตร์เพื่อแก้ปัญหาให้ทีมได้อย่างรวดเร็ว หลังพ่าย ใน “ศึกแดงเดือด” ต่อ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล คารัง 3-0 ที่เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา

เทน ฮาก กล่าวในการแถลงข่าวหลังเกม  “มันไม่ใช่ว่าผมเป็น แฮร์รี่ พอตเตอร์ นั่นคือสิ่งที่คุณต้องยอมรับ เราเพิ่งมีเกมที่ 3 ในฤดูกาลนี้ เราต้องสร้างทีมใหม่อีกครั้ง เราจะสร้างทีมใหม่นี้ เรามีผู้เล่นดาวรุ่ง และตอนนี้เราก็มีผู้เล่นที่จะสร้างในฤดูกาลนี้ วันนี้เรามีผู้เล่นสองหรือสามคนที่ไม่ได้เริ่มต้นฤดูกาลและไม่ได้เล่นครบ 90 นาที  เราจะโอเค มันชัดเจนว่าเราต้องปรับปรุง และในช่วงท้ายฤดูกาล ผมค่อนข้างมั่นใจว่าเราจะมีโอกาสสูงที่จะชูถ้วยรางวัลอีกใบ”

เทน ฮาก ยังกล่าวถึง คาเซมิโร ที่ฟอร์มตก “เขาเป็นคนที่มีบุคลิกที่ยอดเยี่ยม เขาคว้าชัยชนะมาได้ตลอดอาชีพค้าแข้งของเขา ผมมั่นใจว่าเขาจะมีส่วนสนับสนุนทีมของเราต่อไป คาเซมิโร มักจะคว้าชัยชนะอยู่เสมอ ดังนั้นเขาจะอยู่ตรงนั้น”

ส่วนตอนนี้ ที่ชนะ 1 นัด แพ้รวดมา 2 นัด มีแค่ 3 แต้ม ตามหลังลิเวอร์พูลและแมนฯ ซิตี แชมป์เก่าอยู่ 6 คะแนน นั้น เทน ฮาก กล่าวว่า “มันเจ็บปวด โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับแฟนๆ ของเรา เราต้องถ่อมตัว เราต้องยกย่องลิเวอร์พูล และเราต้องก้าวต่อไป”

รูป AFP