จากกรณีเด็กสาววัย 13 ปี โพสต์รูปแฟนใหม่ลงโซเชียลได้เพียงแค่ 8 ชั่วโมง ก่อนอดีตแฟนหนุ่มชาวเมียนมา ทนเห็นภาพบาดตาไม่ไหว ก่อเหตุหึงโหดบุกไปบ้านฟันเสียชีวิตพร้อมพ่อตา 2 ศพ ในพื้นที่ อ.แม่สอด จ.ตาก ก่อนหลบหนีไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 2 ก.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สอด ได้ทำการจับกุม นายโจ อายุ 24 ปี สัญชาติเมียนมา ผู้ต้องสงสัยลงมือก่อเหตุฆ่าอดีตแฟนสาว พร้อมพ่อตา เสียชีวิต 2 ศพได้แล้ว ขณะหลบหนีอยู่ในห้องพักไม่มีเลขที่ บ้านแม่ตาวใหม่ หมู่ที่ 3 ต.พระธาตุผาแดง อ.แม่สอด จ.ตาก

จากการสอบสวนนายโจ ให้การรับสารภาพว่า หมวกสีแดงและแว่นตา ที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุเป็นของตนเองจริง และเป็นผู้ก่อเหตุฆ่า ด.ญ.เอ (นามสมมุติ) อายุ 13 ปี และนายหม่อง อายุ 55 ปี บิดา ด.ญ.เอ จริง เนื่องจากหึงหวง โดยตนเองเลิกกับ ด.ญ.เอได้ประมาณ 2 เดือน จนกระทั่งทราบว่า ด.ญ.เอ มีแฟนใหม่ ซึ่งได้โพสต์ภาพลงทางเฟซบุ๊ก ก่อนเกิดเหตุเพียง 8 ชั่วโมง ทำให้ตนโกรธแค้นถูกหยามเกียรติ จึงได้ตัดสินใจเดินทางเข้ามาที่บ้านที่เกิดเหตุเพื่อพูดคุย แต่เมื่อมาถึงพบนายหม่อง ขัดขวาง ทำให้มีปากเสียงกัน ตนจึงได้ก่อเหตุดังกล่าว แล้วหลบหนีออกไป

สาววัย 13 โพสต์รูปแฟนใหม่ลงเฟซบุ๊กแค่ 8 ชม. ‘อดีตคนรัก’ หึงโหดบุกฟันดับพร้อมพ่อตา 2 ศพ

ต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้จับกุมตัว นายโจ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ พร้อมแจ้งข้อหา “ฆ่าผู้อื่น และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาและพักอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทย โดยไม่ได้รับอนุญาต” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่สอด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.