ตำนานนักฟุตบอลชื่อดังของโลก นำโดย กาเบรียล บาติสตูตา, หลุยส์ ฟิโก, ปีเตอร์ ชไมเคิล เตรียมตบเท้ามาไทย แข่งขันกอล์ฟแบบยกทีม โดยมียอดนักกอล์ฟโลก ลี เวสต์วูด กับ เซร์คิโอ การ์เซีย เป็นกัปตันทีม

การแข่งขันกอล์ฟรายการพิเศษ REIGNWOOD ICONS OF FOOTBALL (เรนวูด ไอคอนส์ ออฟ ฟุตบอล) ได้แถลงข่าวเมื่อวันที่ 2 ก.ย. 67 ที่คลับเฮาส์โรบินส์วูด กอล์ฟคลับ, เรนวูดปาร์ค จ.ปทุมธานี มีนักฟุตบอลชื่อดัง พอล อินซ์, ร็อบบี ฟาวเลอร์, ดไวต์ ยอร์ค, แพทริก แบร์เกอร์ ร่วมแถลงข่าว พร้อมด้วย นรินทร์ ทิจะยัง ผู้อำนวยการฝ่ายดิจิทัลและเทคโนโลยีสารสนเทศ ด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, โธมัส บรูค ซีอีโอ Icons Seroes, น.ส.วรรพนิต รวยรุ่งเรือง ซีอีโอ REIGNWOOD Group ร่วมแถลง

สำหรับกอล์ฟรายการพิเศษจะจัดขึ้นครั้งแรกของเอเชีย ที่ โรบินส์วูด กอล์ฟ คลับ วันที่ 1-2 มี.ค. 68 เป็นศึกกอล์ฟยกทีมแมตช์เพลย์ ทีมละ 12 คน ระหว่างทีมอังกฤษ กับทีมโลก มีตำนานนักฟุตบอล 24 คน ดวลวงสวิง พร้อมโปรกอล์ฟโลก ลี เวสต์วูด ทำหน้าที่กัปตันทีมอังกฤษ และ เซร์คิโอ การ์เซีย กัปตันทีมโลก แข่งขัน 10 หลุม ชิงถ้วย Icons Trophy ประจำปี 2025

รายชื่อนักกีฬา ชุดแรก ทีมอังกฤษ จะมี พอล อินซ์, ร็อบบี ฟาวเลอร์, โจ ฮาร์ต, ธีโอ วัลคอตต์, พอล สโคลส์ ส่วนทีมโลก ดไวต์ ยอร์ค, แพทริค แบร์เกอร์, กาเบรียล บาติสตูตา, ปีเตอร์ ชไมเคิล ส่วนผู้เล่นที่เหลืออีกฝั่งละ 7 คน จะเปิดเผยรายชื่อก่อนการแข่งขันอีกครั้งผ่านทาง อินสตาแกรมของ Icons Series

บาติสตูตา มาด้วย

ลี เวสต์วูด กัปตันทีมอังกฤษ กล่าวว่า ในฐานะแฟนบอลตัวยง ตนตื่นเต้นที่ทำหน้าที่กัปตันทีมอังกฤษ ซึ่งรายการนี้ เคยนำทีมคว้าแชมป์เมื่อปี 2560 หวังจะนำถ้วยกลับบ้านอีกครั้ง

“เราได้ผู้เล่นมีศักยภาพร่วมทีม ทุกคนล้วนเล่นกอล์ฟได้อย่างยอดเยี่ยม ผมอยากแสดงให้เซร์คิโอและลูกทีมของเขาเห็นแล้วว่าตัวจริงเขาเล่นกันอย่างไร”

ด้าน เซร์คิโอ การ์เซีย กัปตันทีมโลก ชาวสเปน กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นการแข่งขันที่จริงจัง จะทำทุกอย่างเพื่อชัยชนะ นอกจาก 5 คนแรกแล้ว ยังมีผู้เล่นหลักอีกหลายคนที่พร้อมจะทำให้ทีมสมบูรณ์แบบ

“ผมตื่นเต้นที่ได้เจอกับ ลี เวลต์วูด พร้อมทีมอังกฤษ ถ้าให้เปรียบเทียบก็เหมือนกับที่ทีมสเปนทำไว้ในรอบชิงชนะเลิศฟุตบอลยูโรที่เพิ่งผ่านมา (รอบชิงยูโร 2024 สเปน ชนะ อังกฤษ 2-1)”

ด้าน พอล อินซ์ กล่าวว่า แม้ตนเองไม่ใช่นักกอล์ฟจริงๆ แต่ด้วยความที่เป็นนักกีฬา ดังนั้นจึงจริงจังกับรายการนี้แน่นอน ขณะที่ ร็อบบี ฟาวเลอร์ กล่าวแซวว่า หลังจากซ้อมแล้วเห็นวงสวิงของ แบร์เกอร์ และ ยอร์ค ก็มั่นใจว่าทีมตัวเองจะพบชัยชนะ ส่วน ดไวต์ ยอร์ค กับ แพทริค แบร์เกอร์ ก็ยืนยันว่า จะเล่นอย่างเต็มที่ เพื่อคว้าชัยชนะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนการแถลงข่าว นักเตะตำนานได้เดินทางมาทำกิจกรรมที่ไทยล่วงหน้า โดย ยอร์ค และ อินซ์ นั่งรถตุ๊กๆ สัญลักษณ์ของไทย และถ่ายทำวิดีโอโปรโมต ด้วยการแข่งขันตีลูกกอล์ฟข้ามคลอง ให้ลงในเรืออย่างสนุกสนาน

ขณะเดียวกัน ช่วงเช้าวันที่ 2 ก.ย. 67 ทีมงานผู้จัด รวมทั้ง 4 นักเตะ ก็เข้าพบ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี พูดคุยถึงการแข่งขันรายการนี้ ที่ห้องรับรองทูต ชั้น 11 สำนักงานปลัดกระกระทรวงพาณิชย์ ด้วย

การแข่งขันรายการนี้ จะถ่ายทอดสดทั่วโลกผ่านแพลตฟอร์มต่างๆ ติดตามรายละเอียดได้ทาง Icons Series ส่วนบัตรเข้าชมเปิดจำหน่ายรอบเออร์ลี เบิร์ด ราคาเริ่มต้น 500 บาทข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.icons-series.com