เมื่อวันที่ 2 ก.ย. มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความระบุว่า “ขโมยขึ้นร้าน รางวัลนำจับ 1 หมื่นบาท เมื่อคืนนี้ขโมยได้แอบเข้าร้านตอนเวลาตี 1.38 น. โดยการปีนกำแพงเข้ามาจากบ้านข้างๆ แล้วเข้ามาตัดสังกะสีด้านข้างร้านเพื่อเข้ามาขโมยเงิน หลังจากเช็กของทั้งหมดแล้ว ทรัพย์สินที่หายไปเป็นเงินสดและเงินเหรียญจำนวนกว่า 5 หมื่นบาท เงินเหรียญได้ไปเยอะมากๆๆๆๆๆ ลักษณะคนร้าย ตัวสูง ผมยาว รถที่ขับเข้ามาเป็นรถมอเตอร์ไซค์คล้ายๆ Zomer-X ใครมีเบาะแสเพิ่มเติม สามารถแจ้งเข้ามาได้เลยค่ะ คนร้ายขับรถมาจากทางสี่แยกไฟแดงหล่มเก่า ตอนกลับกลับทางร้านหาดใหญ่ ใครสามารถชี้ตัวคนร้ายได้เลย เรามีรางวัลนำจับ 1 หมื่นบาท”

ต่อมาผู้สื่อข่าวจึงติดต่อไปยังผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.ปิวรัดดา นามพุทธา โดยเล่าว่า ตนเองเปิดร้านค้าขายส่งประเภทไข่ไก่ ข้าวสาร เครื่องปรุง ร้านของชำชื่อว่า “ร้านแม่เพ็ง” ใกล้ตลาดสดหล่มเก่า อ.หล่มเก่า จ.เพชรบูรณ์ ในวันเกิดเหตุหลังจากที่ตนปิดร้านแล้วก็เข้านอนตามปกติ กระทั่งเวลาประมาณ 04.00 น. ตื่นมาเพื่อเปิดร้านพบว่าที่บริเวณโต๊ะเก็บเงินถูกรื้อค้นจนข้าวของกระจัดกระจาย และพบว่าเงินได้หายไปเป็นจำนวนมาก จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หล่มเก่า ให้มาตรวจสอบ

จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดพบว่า คนร้ายคล้ายผู้หญิง มีลักษณะรูปร่างสูง ผมยาว ขี่รถจักรยานยนต์ สวมหมวกไอ้โม่ง แต่เปิดใบหน้า มาจอดบ้านที่อยู่ข้างๆ ร้านของตนเอง จากนั้นก็ปีนข้ามรั้วเข้ามา แล้วใช้อุปกรณ์ในการตัดสังกะสีหลังร้าน จากนั้นก็ตรงเข้ามาที่โต๊ะเก็บเงิน พร้อมกับรื้อค้น โดยคนร้ายมุ่งเอาแต่เงินซึ่งมีทั้งธนบัตรและเงินเหรียญมูลค่าประมาณ 5 หมื่นบาท จากนั้นก็หนีและปีนรั้วกลับไปทางเดิม โดยได้ถอดถุงมือและหมวกไอ้โม่งไว้ตรงจุดจอดจยย. ก่อนจะหลบหนีไป

น.ส.ปิวรัดดา กล่าวต่อว่า เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเป็นคนในพื้นที่และต้องเคยมาที่ร้านอย่างแน่นอน เพราะได้ตัดสังกะสีตรงจุดโต๊ะเก็บเงินพอดี ส่วนเงินในลิ้นชักบางครั้งตนก็เก็บไว้หลักหมื่นถึงหลักแสนบาท แต่เมื่อวานตนได้ดึงแบงก์พันออกไปหมดคงเหลือแต่แบงก์ 500 ประมาณ 3-4 พันบาท นอกนั้นก็เป็นแบงก์ร้อย และแบงก์ย่อยต่างๆ รวมทั้งเหรียญชนิดต่างๆ รวมแล้วกว่า 5 หมื่นบาท หลังจากที่ตนโพสต์ไปได้มีคนแจ้งเบาะแสมาอย่างมากมาย ซึ่งถ้าหากใครมีเบาะแสจนสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ตนจะมีรางวัลนำจับให้ 1 หมื่นบาท.