วานนี้ (1 ก.ย. 2567) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจขับรถทับประชาชนที่กำลังพักผ่อนอยู่ริมหาดทรายที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในรัฐนิวเจอร์ซีย์ สหรัฐอเมริกา

เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันพุธที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ทราบชื่อจากหน่วยตำรวจเมืองไวลด์วูด รัฐนิวเจอร์ซีย์ ตอบรับการแจ้งเหตุฉุกเฉินใกล้กับถนนริโอแกรนด์เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น. ระหว่างที่ขับรถไปยังจุดแจ้งแหตุนั้นเอง รถของเขาก็แล่นทับร่างของนักท่องเที่ยวหญิงคนหนึ่งซึ่งนั่งอาบแดดอยู่ริมชายหาด 

โรส ซิโมน พยานผู้เห็นเหตุการณ์และถ่ายคลิปวิดีโอไว้เล่าว่า คนที่อยู่แถวนั้นรีบวิ่งเข้าไปช่วยหญิงเคราะห์ร้ายทันที โดยบางคนช่วยขุดทรายในขณะที่คนอื่นๆ พยายามยกส่วนหน้าของรถฟอร์ด เอฟ-150 ของเจ้าหน้าที่ตำรวจออกจากร่างของเธอ 

ซิโมนระบุว่าหญิงที่โดนรถแล่นทับสวมเสื้อผ้าสีเข้มและนั่งอยู่บนผ้าเช็ดตัว เธอมากับชายอีกคนหนึ่งซึ่งลงเล่นน้ำทะเลในช่วงที่รถตำรวจแล่นมาทับเธอ ซิโมนยังเล่าว่าผู้คนที่เห็นเหตุการณ์หลายคนกรีดร้องเสียงดังลั่นและพยายามตะโกนบอกตำรวจที่ขับรถว่าเขาเพิ่งจะแล่นทับคนไป และวิ่งกรูเข้าไปยังจุดเกิดเหตุระหว่างที่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวกำลังลงจากรถ

ไรอัน คอร์เทซ พยานผู้เห็นเหตุการณ์อีกคนเล่าว่าตำรวจที่ขับรถแล่นทับนักท่องเที่ยวหญิงขณะที่เขาหักเลี้ยวรถบนชายหาดซึ่งใกล้ฝูงชนมากเกินไป เขาเองก็ไม่เข้าใจว่าทำไมตำรวจถึงขับรถเข้ามาที่ชายหาดในระหว่างที่มีนักท่องเที่ยวอยู่เต็มหาด

หญิงผู้เสียหายได้รับการประเมินว่าบาดเจ็บสาหัส แต่ไม่เป็นอันตรายถึงแก่ชีวิต กระดูกซี่โครงของเธอหักหลายซี่ กระดูกสันหลังหัก 3 ซี่และปอดได้รับบาดเจ็บ

ซิโมนกล่าวว่ามีทีมสืบสวนมาตรวจสอบที่เกิดเหตุหลังจากนั้นประมาณ 1 ชม. ขณะที่โจเซฟ เมอร์ฟี ผู้กำกับหน่วยตำรวจไวลด์วูด ชี้แจงว่าเป็นเรื่องปกติที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้รับแจ้งให้ไปตรวจสอบเหตุการณ์ที่ชายหาด อย่างไรก็ตาม เมอร์ฟีไม่ยอมให้รายละเอียดของผู้เสียหายและเจ้าหน้าที่ตำรวจผู้ก่อเหตุ เพียงระบุว่าเหตุการณ์นี้อยู่ในความดูแลของฝ่ายกิจการภายในของตำรวจ 

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : YouTube / 6abc Philadelphia