สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ว่า เจ้าหน้าที่ระดับภูมิภาคระบุว่า เฮลิคอปเตอร์ลำดังกล่าวสูญหายหลังขึ้นบินเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีนักท่องเที่ยว 19 คน และลูกเรืออีก 3 คน

นายวลาดิเมียร์ โซโลดอฟ ผู้ว่าการคาบสมุทรคัมชัตกา กล่าวในคลิปวิดีโอที่โพสต์บนแพลตฟอร์ม “เทเลแกรม” ว่า ทีมกู้ภัยพบซากเฮลิคอปเตอร์ลำนี้ เมื่อช่วงเช้าของวันอาทิตย์ ในพื้นที่เนินเขาความสูง 900 เมตร

ขณะเดียวกัน คลิปวิดีโอทางอากาศที่โพสต์โดยกระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินของรัสเซีย เผยให้เห็นเศษชิ้นส่วนของเฮลิคอปเตอร์ อยู่บนเนินใกล้กับยอดเขาขนาดใหญ่ที่มีต้นไม้ปกคลุม ซึ่งกระทรวงระบุว่า เฮลิคอปเตอร์ถูกพบใกล้กับตำแหน่งที่หายไปจากเรดาร์

“ขณะนี้ เราพบศพแล้ว 17 ศพ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ตั้งแคมป์ และหยุดการค้นหาผู้ประสบเหตุชั่วคราว จนถึงช่วงรุ่งสาง” นายอีวาน เลมิคอฟ เจ้าหน้าที่กระทรวงสถานการณ์ฉุกเฉินรัสเซีย กล่าวเพิ่มเติม

อนึ่ง เฮลิคอปเตอร์ เอ็มไอ-8 เป็นเฮลิคอปเตอร์ทหารที่ออกแบบโดยสหภาพโซเวียต ซึ่งถูกใช้อย่างแพร่หลายเพื่อการขนส่งในรัสเซีย ส่วนเฮลิคอปเตอร์ที่ประสบเหตุร่วงตกนั้น ดำเนินการโดยบริษัท วิตยาซ-แอโร ในคาบสมุทรคัมชัตกา ซึ่งเป็นบริษัทจัดเที่ยวบินสำหรับนักท่องเที่ยว.

เครดิตภาพ : AFP