เมื่อวันที่ 2 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ ร.ท.ทนงศึก สีทอนสุด ผบ.ร้อย.ฉก.ทพ.2109 ฉก.ทพ.21 ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่าจะมีการลักลอบส่งยาเสพติดไม่ทราบจำนวน บริเวณพื้นที่บ้านหาดคัมภีร์ ม.1 ต.หาดคัมภีร์ อ.ปากชม จ.เลย จึงได้นำกำลังชุดทหารพราน พร้อมประสานร่วมกับ ร้อย.ตชด.246 ตำรวจ สภ.ปากชม และปกครอง อ.ปากชม และหน่วยงานความมั่นคง อ.ปากชม เฝ้าตรวจพื้นที่ดังกล่าว ในช่วงของคืนที่วันที่ 31 ส.ค.ที่ผ่านมา

ต่อมา เจ้าหน้าที่ที่ดักซุ่มอยู่ตามจุดตรวจพบรถยนต์ต้องสงสัยขับมาจอดที่บริเวณป่ากล้วย ริมถนนหมายเลข 211 ถนน อ.ปากชม จ.เลย – อ.สังคม จ.หนองคาย จุดที่เจ้าหน้าที่ซุ่มอยู่จึงเข้าทำการตรวจสอบ แต่รถยนต์คันดังกล่าวได้เห็นเจ้าหน้าที่จะเข้าตรวจค้น จึงได้ขับออกไปอย่างรวดเร็ว มุ่งหน้าไปทาง อ.สังคม จ.หนองคาย และผ่าความมืดหายไปในถนน เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งออกติดตาม แต่ไม่พบรถคันดังกล่าว

จึงได้เข้าตรวจสอบพื้นที่พบกระสอบสีดำ จำนวน 2 กระสอบ วางอยู่ริมถนน และอีก 1 กระสอบ วางอยู่ในป่ากล้วย เมื่อตรวจสอบก็พบว่า เป็นหีบห่อบรรจุยาบ้าทั้งหมด 3 กระสอบ 100 แพ็กๆ ละ 10,000 เม็ด หรือประมาณ 1,000,000 เม็ด จึงนำของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากชม เพื่อดำเนินการขยายผลและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป