หลังปิดหีบเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี (นายก อบจ.) เจ้าหน้าที่กรรมการประจำหน่วยเลือกตั้งได้นับคะแนนแต่ละหน่วย โดยผู้สมัครนายก อบจ.ราชบุรี มี 2 คน คือ นายชัยรัตน์ ศักดิ์อิสระพงศ์ หรือ “หวุน” ผู้สมัครหมายเลข 1 จากพรรคประชาชน และนายวิวัฒน์ นิติกาญจนา หรือ “กำนันตุ้ย” ผู้สมัครหมายเลข 2 อดีตนายก อบจ.ราชบุรี

แม้ขณะนี้การนับคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.ยังไม่แล้วเสร็จ แต่นายวิวัฒน์ ที่มีคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งจากพรรคประชาชน ก่อนได้ออกมาประกาศชัยชนะ พร้อมกล่าวขอบคุณประชาชนที่ลงคะแนนให้จนได้รับชัยชนะกลับมานั่งเก้าอี้นายก อบจ.ราชบุรี ได้เหมือนเดิม พร้อมประกาศจะสานงานต่อจากสมัยที่เป็นนายก อบจ. โดยขอให้ประชาชนเชื่อมั่นและมั่นใจว่าจะทำได้

สำหรับประวัติ นายวิวัฒน์ นิติกาญจนา อดีตนายก อบจ.ราชบุรี คือ สามีนางบุญยิ่ง นิติกาญจนา สส.เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ เติบโตมาจากการทำธุรกิจฟาร์มเลี้ยงสุกร พร้อมทั้งจำหน่ายอาหารสัตว์ ได้ลงเล่นการเมืองเป็น ส.ส.ในพื้นที่หลายสมัย กลายเป็นตระกูลการเมืองใหญ่ใน จ.ราชบุรี เป็นแกนนำ ‘กลุ่มมัชฌิมา’ และก่อนลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นนายก อบจ. ดำรงตำแหน่งเป็นที่ปรึกษา นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม

ในทางการเมืองมากด้วยบารมี-คอนเน็คชั่น ส่วนตระกูล “นิติกาญจนา” ทำอาณาจักรฟาร์มเลี้ยงสัตว์เครือ “กาญจนา กรุ๊ป” โดยเฉพาะสุกร (หมู) รวมถึงจำหน่ายอาหารสัตว์รายใหญ่ใน จ.ราชบุรี

นอกจากนี้นายธนวัชร นิติกาญจนา บุตรชายยังนั่งบริหารสโมสรฟุตบอลชื่อดังอย่าง ราชบุรี เอฟซี อีกด้วย

โดยสมัยที่ผ่านมาได้รับการเลือกตั้งได้เป็นนายก อบจ.ราชบุรี และได้ลาออกและลงสมัครอีกครั้ง.