เมื่อวันที่ 1 ก.ย. นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม. พร้อมด้วย นายวิศณุ ทรัพย์สมพล รองผู้ว่าฯ กทม. นายภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าฯ กทม. ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินงานโครงการปรับปรุงถนน ค.ส.ล. ซอยจรัญสนิทวงศ์ 71 จากซอยจรัญสนิทวงศ์ 71 แยก 7 ถึงซอยจรัญสนิทวงศ์ 75 แยก 11 หลังจากที่ได้ลงพื้นที่แล้วเมื่อวันที่ 11 ส.ค. 67 ที่ผ่านมา โดยผู้รับจ้างจะต้องดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในสิ้นเดือน ส.ค. 67 นี้

จากการลงพื้นที่พบว่า ปัจจุบันโครงการดังกล่าวฯ ได้ดำเนินการปรับปรุงเสร็จเรียบร้อย โดยผู้ว่าฯ กทม. ได้พบปะและสอบถามความพึงพอใจของประชาชนที่ใช้เส้นทางบริเวณดังกล่าว พร้อมเน้นย้ำให้ช่วยกันดูแลรักษาพื้นที่ รวมถึงช่วยกันดูแลไม่ให้มีการทิ้งขยะและสิ่งของลงในท่อระบายน้ำซึ่งจะเป็นสาเหตุทำให้ประสิทธิภาพการระบายน้ำลดลง

สำหรับเนื้องานการก่อสร้างฯ ทั้งหมดมีระยะทางรวมประมาณ 1,350 เมตร ซึ่งการดำเนินการจะทำควบคู่ไปกับหน่วยงานสาธารณูปโภคในการวางท่อประปาและการปรับปรุงผิวจราจร ของกทม. โดยหลังจากที่ดำเนินการปรับปรุงฯ เสร็จเรียบร้อยแล้ว จะสามารถช่วยลดปัญหาและบรรเทาความเดือดร้อนเรื่องน้ำท่วมขังบนผิวจราจรและบ้านเรือนประชาชนได้เป็นอย่างดี เนื่องจากจุดดังกล่าวเป็น 1 ใน 2 จุดเสี่ยงน้ำท่วมของเขตบางพลัด

ผู้ว่าฯ กทม.พร้อมคณะ ลงพื้นที่บริเวณปากซอยจรัญสนิทวงศ์ 67 ถนนสิรินธร เพื่อรับฟังปัญหาเรื่องการบริหารจัดการพื้นที่บนทางเท้าให้ประชาชนและวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างสามารถใช้พื้นที่ร่วมกันได้และไม่ขัดต่อกฎหมาย โดยมอบหมายให้ฝ่ายโยธาและฝ่ายเทศกิจหารือและหาแนวทางแก้ไขร่วมกัน ก่อนจะเดินทางไปยังสวนเฉลิมพระเกียรติฯ ภายในวัดอาวุธวิกสิตาราม ซอยจรัญสนิทวงศ์ 72 เพื่อเยี่ยมชมสวนเฉลิมพระเกียรติฯ และแนวป้องกันน้ำท่วมบริเวณวัดอาวุธวิกสิตาราม.