จากกรณีมีแก๊งขับขี่รถจักรยานยนต์แต่งซิ่งไปเที่ยวที่เขาใหญ่ และนำฝอยขัดหม้อยัดท่อไอเสีย เพื่อกันเสียงดังตบตาเจ้าหน้าที่ เมื่อใช้เสร็จก็ถอดทิ้งจนเกลื่อนถนน อีกทั้งยังขอให้หยุดทำพฤติกรรมแบบนี้ เพราะสร้างผลกระทบเป็นอย่างมาก ตามที่ข่าวเสนอไปก่อนหน้านี้

เตือนนักบิดจยย.ขึ้นเขาใหญ่ ใช้ฝอยขัดหม้อยัดท่อกันเสียงดัง ตบตาจนท. ไม่มีจิตสำนึก!

เมื่อวันที่ 1 ก.ย. นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ด่านตรวจทางเข้า-ออก ด้านศาลเจ้าพ่อเขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา และฝั่งประตูด่านเนินหอม จ.ปราจีนบุรี ให้ตรวจวัดท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ ทั้งขาเข้าและออก เนื่องจากพบว่า มีกลุ่มจักรยานยนต์แต่งซิ่งท่อดัง นำฝอยเหล็กขัดหม้อ ยัดเข้าท่อไอเสียเพื่อไม่ให้เกิดเสียดัง (ค่าไม่เกิน 95 เดซิเบล) และเมื่อออกนอกเขตอุทยานฯ แล้ว กลุ่มจยย.ดังกล่าว กลับทิ้งฝอยขัดหม้อเอาไว้เกลื่อนป่าริมถนน ซึ่งหากพบการตบตาเจ้าหน้าที่ก็จะทำการเปรียบเทียบปรับทุกราย

โดย นายชัยยา กล่าวว่า ถ้าหากท่านจะนำรถเข้ามาในเขตอุทยานฯ ท่อไอเสียรถจะต้องไม่มีควันดำเสีย และอย่าให้มีเสียงดังรบกวน สร้างความรำคาญหรือเป็นอันตรายต่อผู้อื่น และอันตรายต่อสิ่งแวดล้อม หากท่อไอเสียเสียดัง ต้องเปลี่ยนออกก่อนที่จะเข้ามาในพื้นที่อุทยานฯ.