จากกรณีเหตุสะเทือนขวัญคนรักสุนัข เมื่อสุนัขสายพันธุ์ “อเมริกันบูลลี่” เพศผู้ 2 ตัวชื่อ “ฟิโน่” กับ “เซสร่า” รุมกัดขย้ำ นายอภิศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 18 ปี น้องชายเจ้าของสุนัขเสียชีวิตในห้องนอน บ้านพักพื้นที่ หมู่ที่ 3 ต.ท้ายตลาด อ.เมือง จ.ลพบุรี ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

สุดสยอง! 3 อเมริกันบูลลี่ รุมขย้ำกินหูหนุ่ม 18 ลูกชายนายตำรวจดับคาบ้าน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 1 ก.ย. นายอภิสิทธิ์ (สงวนนามสกุล) พี่ชายของ นายอภิศักดิ์ ผู้เสียชีวิตเปิดเผยว่า ที่บ้านเลี้ยงสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ 3 ตัว โดยตัวแม่อายุประมาณ 4 ปี ชื่อ “ถังแก๊ส” ส่วนลูก ๆ ของมัน สองตัวคือ “ฟิโน่” กับ “เซสร่า” อายุ 1 ปีเศษ น้ำหนักประมาณ 18-20 กิโลกรัม ตนเองเป็นคนทำคลอดมากับมือ หลังจากถังแก๊สไปผสมกับพ่อพันธุ์จนตั้งท้อง ปกติแล้วตนจะเลี้ยงเจ้า “ฟิโน่” กับ “เซสร่า” ไว้ที่กทม. แต่เนื่องจากต้องกลับมาดูแม่ซึ่งป่วยและอายุมาก จึงนำเอากลับมาเลี้ยงที่บ้านรวมกับ “เจ้าถังแก๊ส” แม่ของมันในช่วงไม่กี่เดือน ตอนแรกยังไม่คุ้นสักเท่าไร เพราะที่บ้านมีสุนัขพันธุ์ไทยเพศผู้สีขาวอีกตัวชื่อ “เจ้าตาล” จึงต้องนำ “ฟิโน่” กับ “เซสร่า” ไปเลี้ยงไว้ในห้องนอนของตน

ส่วนในช่วงเกิดเหตุ พ่อพาแม่ไปหาหมอ และตนไปทำงานที่ กทม. จึงได้ปล่อยให้น้องชายดูแลสุนัขทั้งหมดแทน แต่เนื่องจากสุนัขอาจจะเกิดความเครียด เพราะตนไม่ได้กลับบ้านมาดูแลเองในช่วงเย็นเหมือนทุก ๆ วัน รวมทั้งน้องชาย อาจจะไปเล่นกับสุนัขไม่ถูกวิธี พอโดนกัดขย้ำมีเลือดออกทำให้สุนัขคลุ้มคลั่งเพราะได้กลิ่นคาวเลือด ทำให้ห้ามไม่ได้ รุมกัดน้องจนเสียชีวิต ส่วน “เจ้าถังแก๊ส” แม่ของ “ฟิโน่” กับ “เซสร่า” คงพยายามเข้าไปห้ามลูก ๆ ของมัน ทำให้โดนกัดบาดเจ็บไปด้วย

เหตุการณ์นี้ พ่อแม่ตนเสียใจเป็นอย่างมาก ต้องสูญเสียลูกไปอย่างไม่มีวันกลับ ตอนนี้ตนนำสุนัขทั้งสามไปไว้ที่ชั้นสองของบ้าน และคิดว่าจะไม่เลี้ยงอีกแล้ว เพราะทำใจไม่ได้แม้จะรักพวกมันมากก็ตาม โดยขณะนี้มีผู้ติดต่อมาขอรับเลี้ยงสุนัขทั้งหมดแล้ว ตนจะเลือกเฉพาะคนที่มีความรู้ในการเลี้ยงดูสุนัขอเมริกันบูลลี่เท่านั้น นอกจากนี้ มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ ยังได้โทรฯ มาถามความคืบหน้าด้วยความเป็นห่วงอีกด้วย

สำหรับร่างของ นายอภิศักดิ์ ผู้เสียชีวิต ขณะนี้ยังอยู่ที่สถาบันนิติเวช โดยทางญาติได้จัดเตรียมรอรับร่างเพื่อบำเพ็ญกุศลที่วัดหลวงท้ายตลาด ต.ท้ายตลาด อ.เมือง จ.ลพบุรี