เมื่อวันที่ 1 ก.ย. นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก “เทพไท – คุยการเมือง” ว่า หลังจากพรรคประชาธิปัตย์มีมติเข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งยืนกันอยู่คนละขั้วกันมาโดยตลอด มีอุดมการณ์ที่แตกต่างกัน และถือว่าเป็นพรรคการเมืองคู่แข่งกันในทุกสนามเลือกตั้ง ร่วมเวลา 20 กว่าปี เมื่อพรรคประชาธิปัตย์ได้นำข่าวเกี่ยวกับผลการลงมติพรรคเพื่อเข้าร่วมรัฐบาล เผยแพร่บนเพจเฟซบุ๊กของพรรคประชาธิปัตย์ ขึ้นปกว่าทุกเสียงสะท้อนของท่าน สำคัญกับเราเสมอ และข่าวการให้สัมภาษณ์ของนายเดชอิศม์ ขาวทอง เลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เพื่อให้มวลสมาชิกและประชาชนทั่วไปได้รับทราบนั้น ผลปรากฏว่ามีประชาชนผู้สนับสนุนพรรคเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ซึ่งหนักไปทางรุมต่อว่าเกือบ 100 เปอร์เซ็นต์ไม่เห็นด้วยกับการที่พรรคประชาธิปัตย์เข้าร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย หลายคนบอกว่าการเลือกตั้งครั้งหน้าสูญพันธุ์บ้าง ต่ำสิบบ้าง บางคนใช้คำหยาบคาย บ้างก็บอกว่าจะหยุดสนับสนุนพรรค ไม่เลือกแล้ว อย่างนี้ภาษาโซเชียลเรียกว่าทัวร์ลงจนไม่มีลานจอดรถทัวร์แล้ว

นายเทพไท ระบุอีกว่า ถ้าจะกล่าวหาว่าเป็นเฟซบุ๊กไอโอหรืออวตาร ก็ไม่สามารถพิสูจน์ได้ แต่กระแสในสื่อโซเชียลที่แสดงความเห็นมานั้นสอดคล้องกับอารมณ์ความรู้สึกของประชาชนจริงๆ อาจมีคนเข้ามาอวยอยู่บ้างประปรายหรือน้อยมาก แต่ถูกจับโป๊ะว่าเป็นบัญชีของนายเดชอิศม์คอมเมนต์อวยตัวเอง ซึ่งยิ่งสร้างความอับอายให้กับผู้คนในสังคม จนแอดมินเพจของพรรคต้องปิดช่องแสดงความคิดเห็น เพราะไม่อาจรับฟังความคิดเห็นที่ตำหนิติเตียน และเห็นต่างกับมติพรรคได้ ทั้งนี้ การที่คณะกรรมการบริหารพรรคฯ ชุดนี้หวังว่าการร่วมรัฐบาลกับระบอบทักษิณจะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ได้รับความนิยมมากขึ้นนั้น ถ้าเปรียบตอนนี้จะเห็นว่าเกิดกระแสติดลบ และกว่าจะกอบกู้มาให้เป็นเสมอตัว หรือเท่าทุน ก็ยากกว่าเดิม

“อย่าท้าทายความรู้สึกของประชาชน ถ้าประชาชนเสื่อมศรัทธา และไม่สนับสนุนพรรค ก็จะทำให้พรรคเดินหน้าไปได้ยากมาก ขอให้ชาวประชาธิปัตย์จดจำมือทุกมือ ทุกชื่อที่โหวตสนับสนุนให้พรรคประชาธิปัตย์ไปร่วมรัฐบาลกับระบอบทักษิณไว้ให้ดี เผื่อวันข้างหน้าเมื่อเกิดความเสียหายใดๆเกิดขึ้นกับพรรค จะได้ทวงถามความรับผิดชอบทางการเมืองได้ หรือว่ากว่าจะถึงวันนั้น พรรคประชาธิปัตย์เสียหายอย่างยับเยิน จะกอบกู้ไปเสียแล้ว” นายเทพไท ระบุ