เรียกได้ว่าเป็นกระแสที่กลายเป็นไวรัลอย่างมากอยู่ในขณะนี้ หลังเมื่อวันที่ 1 ก.ย. 67 มีการแชร์โพสต์จากผู้ใช้ TikTok@looknamypr ได้โพสต์คลิปสุดซาบซึ้งจากการกระทำของหญิงคนงานชาวเมียนมา ได้เข้ามาก้มกราบผู้โพสต์ และขอร้องเธอไม่ให้ลาออกจากที่ทำงาน และในเวลาต่อมาก็มีพนักงานเมียนมาคนอื่นๆ อีกเกือบ 30 คนเข้ามาแสดงออกในแบบเดียวกัน เพื่อขอบคุณที่ผู้โพสต์คอยดูแลความเป็นอยู่ทุกอย่าง

โดยเจ้าของโพสต์ ระบุข้อความว่า “คุณป้าวัย 40 กว่าปี ก้มลงกราบที่เท้า พร้อมขอร้องอย่าให้เราออกไปจากที่นี่เลย” โดยในคลิปเผยให้เห็นเธอกำลังทำงานหน้าคอมพิวเตอร์ จู่ๆ ก็มีหญิงสาวเดินตรงเข้ามาหาเธอ พร้อมกับก้มลงกราบเท้าของเธอ เมื่อผู้โพสต์เห็นจึงรีบลุกจากเก้าอี้ และคุกเข่าลงห้ามไม่ให้หญิงสาวคนนี้กราบ พร้อมกับกอดหญิงเสื้อแดงคนนี้อย่างซาบซึ้งใจ

@looknamypr

???????????????? คุณป้าวัย 40 กว่า ก้มลงกราบที่เท้า พร้อมขอร้องอย่าให้เราออกไปจากที่นี่เลย…????????????????#พม่า #ไทย #thailand #myanmar

♬ จดจำ (Main) – โอนลี่ มันเดย์

ต่อมา เธอได้ลงคลิปเป็นพนักงานชาวเมียนมาเกือบ 30 คน กำลังยกมือไหว้เธอ และมีสายตาเต็มไปด้วยความโศกเศร้า เพราะไม่อยากให้ผู้โพสต์ลาออก พร้อมระบุข้อความว่า “อยู่ให้รัก จากให้คิดถึง พนักงานชาวเมียนมารวมตัวกันก้มกราบ และขอบคุณเราที่รักเขาเหมือนครอบครัว ไม่ว่าจะสัญชาติไหน เราก็คิดว่าเป็นครอบครัวของเรา” อีกทั้งยังระบุในแคปชั่นคลิปอีกว่า “พนักงานชาวเมียนมาเกือบ 30 คน ก้มลงกราบที่เท้าเรา เพราะในวันถัดไปเราจะต้องลาออกแล้ว จะจดจำทุกคนนะ” นับว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นชาวเน็ตที่ดูคลิปต่างชื่นชม และมองว่าเจ้าของโพสต์ต้องเป็นที่รักของคนที่นี่อย่างแน่นอน

@looknamypr

อยู่ให้รัก จากกันให้คิดถึง พนักงานชาวเมียนมาร์???????? รวมตัวกันก้มกราบ และขอบคุณเราที่รักเขาเหมือนครอบครัว ???????? ไม่ว่าจะสัญชาติไหน เราก็คิดว่าเป็นครอบครัวของเรา???????????????????? #พม่า #ไทย #myanmar #thailand

♬ เสียงต้นฉบับ – แต พาราฮัท ???? – แต พาราฮัท ????

นอกจากนี้ เจ้าของโพสต์อธิบายเพิ่มว่า “เธอทำงานอยู่นั้นเป็นฟาร์มปิด ที่ไม่สามารถออกไปไหนได้ และเธอก็ดูแลเขาเหมือนพี่น้อง ส่วนสาเหตุที่เธอต้องลาออกเพราะพ่อสามีเสียชีวิต และคุณแม่สามีต้องเลี้ยงลูกของเธอคนเดียว จึงทำให้เธอและสามีจำเป็นต้องลาออก กลับบ้านมาเลี้ยงลูกน้อย”

อย่างไรก็ตาม เมื่อเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยชาวเน็ตส่วนใหญ่ต่างบอกว่า “ขนลุกเลย, ท่านคงมีคุณเป็นเซฟโซนของท่าน ดีใจด้วยนะคะที่มีคนรักคุณขนาดนี้, เขาคงรักคุณมากถึงไม่อยากให้คุณไป, แกคงรักคุณ และผูกพันเหมือนลูกสาว” อีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล : @looknamypr