“เทรนเนอร์ฟ้าใส” พิสัย เอี่ยมศิริ มือเป้าคู่ใจของ “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” แชมป์โลก ONE คิกบ็อกซิ่ง รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.) เล่าย้อนความหลัง ระหว่าง “ซุปเปอร์เล็ก” และ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” แชมป์โลก ONE มวยไทย และ คิกบ็อกซิ่ง รุ่นแบนตัมเวต (135-145 ป.) ก่อนที่ทั้งคู่จะดวลกันโดยมีตำแหน่งบัลลังก์มวยไทย เป็นเดิมพัน ในฐานะคู่เอกของ ศึก ONE 168 ที่เมืองเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยจะถ่ายทอดสดในช่วงไพรม์ไทม์อเมริกา ซึ่งตรงกับเวลา 07.00 น. ของเช้าวันเสาร์ที่ 7 ก.ย. นี้ ตามเวลาไทย 

สำหรับ “เทรนเนอร์ฟ้าใส” ถือเป็นญาติร่วมสายเลือดของ “ซุปเปอร์เล็ก” และอยู่ด้วยกันมาตั้งแต่เด็กจนโต ผ่านทุกข์ ผ่านสุข มาด้วยกันตลอด ตั้งแต่เริ่มต้นชกมวย ฝ่าฝันอุปสรรคมากมาย จนกระทั่ง “ซุปเปอร์เล็ก” โด่งดังเป็นแชมป์โลก ONE ในทุกวันนี้ 


(จากซ้าย) “เทรนเนอร์ฟ้าใส” , “ซุปเปอร์เล็ก และ “เพชรดำ เกียรติหมู่ 9”

โดยไฟต์ที่กำลังจะถึงนี้ “ซุปเปอร์เล็ก” จะปีนเวตขึ้นท้าชิงบัลลังก์มวยไทย รุ่นแบนตัมเวต ของ “แฮ็กเกอร์ตี” ซึ่งทาง “เทรนเนอร์ฟ้าใส” ได้ออกมาเล่าความหลังเมื่อหลายปีก่อน ที่ทั้งคู่นั้นเคยเป็นคู่ซ้อมกันมา ตั้งแต่ก่อนจะเผชิญหน้ากันบนสังเวียนครั้งแรกเมื่อปี 2561 

“เมื่อก่อน แฮ็กเกอร์ตี เคยซ้อมด้วยกัน ผมกับ ซุปเปอร์เล็ก ก็ซ้อมให้เขา ในช่วงที่เขามาเก็บตัวที่เมืองไทยประมาณ 1-2 เดือน ตอนนั้นเขาก็ยังไม่เป็นมวยเลย หลังจากนั้นอีกหนึ่งปี เขาอยากชกกับ ซุปเปอร์เล็ก และก็ได้เจอกันที่อังกฤษ ไฟต์นั้นผมก็ไปด้วย เราไปด้วยกันทุกไฟต์ครับ”

โดยภาคแรกที่ทั้งคู่ปะทะฝีมือกันมาในปี 2561 ที่ประเทศอังกฤษ ในวันนั้นเป็นฝั่งของ “ซุปเปอร์เล็ก” เอาชนะทีเคโอไปได้ ซึ่งทาง “เทรนเนอร์ฟ้าใส” ยังจดจำการชกครั้งแรกของทั้งคู่ได้เป็นอย่างดี และเห็นถึงพัฒนาการแบบก้าวกระโดดของ “แฮ็กเกอร์ตี” ในปัจจุบัน แต่ยังคงมั่นใจว่า “ซุปเปอร์เล็ก” จะกระชากเข็มขัดแชมป์ได้แน่นอน

“ไฟต์ที่อังกฤษ วันนั้น ซุปเปอร์เล็ก ชนะจากที่กรรมการยุติการชก เพราะ แฮ็กเกอร์ตี มีแผลแตก ตอนนั้นแฟนมวยก็ไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ที่กรรมการยุติการชก มีเสียงโห่ในสนามด้วย จากวันนั้นถึงวันนี้ แฮ็กเกอร์ตี เปลี่ยนไปเยอะมาก เขาเก่งขึ้น พัฒนาตัวเองได้เร็วมาก จนได้เป็นแชมป์โลกสองกติกา ถือว่าสุดยอดแล้ว” 

“สำหรับไฟต์ที่ ซุปเปอร์เล็ก จะเจอกับ แฮ็กเกอร์ตี ในวันที่ 7 ก.ย.ที่อเมริกา ผมมองว่าสนุกแน่นอน ผมเชื่อมั่นว่าเขาทำได้ ไฟต์นี้เขาตั้งใจมาก การขยับเวตขึ้นมาชก ไม่น่าเป็นห่วง แรงปะทะน่าจะพอไปสู้กับ แฮ็กเกอร์ตี ได้แน่นอนครับ”

ในศึก ONE 168 นอกจากคู่เอกหยุดโลกระหว่าง “ซุปเปอร์เล็ก vs โจนาธาน” ยังมีทัพนักกีฬาระดับซูเปอร์สตาร์มาระเบิดความมันให้แฟนกีฬาการต่อสู้ทั่วโลกได้รับชม แล้วยังมีอีกหนึ่งนักชกไทยอย่าง “เสกสรร อ.ขวัญเมือง” จอมบู๊หัวใจใหญ่วัย 35 ปี จะดวลกับ “เลียม แฮร์ริสัน” จอมบู๊เดือดวัย 38 ปี จาก สหราชอาณาจักร ในกติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 140 ป. เช้าวันเสาร์ที่ 7 ก.ย.นี้ ห้ามพลาดเด็ดขาด

สำหรับศึก ONE 168 สามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง Ticketmaster คู่แรกเริ่มเวลา 07.00 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 10.00 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารอัปเดตได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ ONEFC.com และอินสตาแกรม ONEChampTh