มิเกล อาร์เตตา ผู้จัดการทีม อาร์เซนอล ยอมรับตกอยู่ในอาการพ่อไม่เข้าใจตุ้ม หลัง เดแคลน ไรซ์ มิดฟิลด์ตัวเก่งของ “ปืนใหญ่” โดนผู้ตัดสิน คริส คาวานาห์ ตะเพิดออกจากสนามด้วยข้อหาเจตนาเตะบอลทิ้งในเกมพรีเมียร์ลีก นัดเปิดบ้านเสมอ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

อาร์เซนอล เป็นฝ่ายขึ้นนำอยู่ 1-0 ก่อนหน้าที่ ไรซ์ ที่มีใบเหลืองติดตัวมาแล้ว 1 ใบในครึ่งแรก จะโดนใบเหลืองที่ 2 จากการเจตนาเขี่ยบอลทิ้งในขณะที่ โยเอล เฟลท์มัน กำลังจะเตะฟรีคิกในนาทีที่ 49 แถมยังโดน กองหลังไบรท์ตัน หวดจนร่วงไปกองกับพื้นในจังหวะต่อเนื่องอีกด้วย

งานนี้ทำให้ อาร์เตตา โกรธควันออกหู โดยมองว่า เฟลท์มัน ควรจะโดนไล่ออกจากการไปหวดขา ไรซ์ เช่นกัน รวมทั้งยังไม่พอใจ เปาคาวานาห์ ที่ไม่ได้ให้ใบเหลือง ชูเอา เปโดร ดาวยิงนกนางนวล ที่เตะบอลทิ้งเช่นกันในครึ่งแรกอีกด้วย

อาร์เตตา กล่าวว่า “ผมงง งง และงงมาก เพราะการตัดสินมันไม่มีความคงเส้นคงวาเลย ครึ่งแรกมี 2 เหตุการณ์เกิดขึ้น และไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลย จากนั้นในพื้นที่ซึ่งไม่มีอันตรายใด ๆ บอลกลิ้งมาโดนขา เดแคลน เขาหันกลับไป และไม่เห็นว่า มีผู้เล่นกำลังวิ่งเข้ามา และเขาก็ไปสะกิดโดนบอล”

“ตามกฎแล้ว ผู้ตัดสินสามารถตัดสินแบบนั้นได้ แต่ตามกฎเขาจำเป็นต้องเป่าในจังหวะถัดมาด้วย ซึ่งมันคือใบแดงเพื่อให้เราได้สู้กัน 10 ต่อ 10 คน นี่คือเรื่องที่ทำให้ผมงง ในเกมระดับนี้มันเหลือเชื่อมาก” กุนซือปืนใหญ่ กล่าว.

ภาพ AFP, gettyimages