เมื่อวันที่ 31 ส.ค.67 พ.ต.ต.ณัฐพงศ์ วงศ์วัง สว.(สอบสวน) สภ.ท่าหิน จ.ลพบุรี รับแจ้งเหตุสุนัขกัดคนตาย ในบ้านหลังหนึ่งพื้นที่หมู่ 3 ต.ท้ายตลาด อ.เมือง จ.ลพบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูลพบุรี ที่เกิดเหตุพบศพ นายอภิศักดิ์ อายุ 18 ปี ลูกชายเจ้าของบ้านเสียชีวิตอยู่บนที่นอนภายในบ้าน สภาพที่นอนเต็มไปด้วยเลือดแห้งแข็งกรัง ลักษณะคล้ายมีการต่อสู้ มีบาดแผลถูกเขี้ยวสุนัขรุมกันตามศีรษะ ใบหน้า แขน ขาทั้งสองข้าง กะโหลกเปิด และหูทั้งสองข้างหายไป คาดว่าเสียชีวิตมาไม่ต่ำกว่า 10 ชั่วโมง โดยมีพ่อและแม่ผู้ตายร่ำไห้กอดศพด้วยความเสียใจ โดยพ่อผู้ตายนั้นทราบว่าเป็นนายตำรวจ ยศ ร.ต.ท. ด้วย

สอบถามพี่ชายผู้ตาย อายุ 23 เบื้องต้นเล่าว่า ตนเอาสุนัขพันธุ์อเมริกันบูลลี่ 3 ตัว มาจากกรุเทพฯ เพื่อมาฝากเลี้ยงที่บ้านพ่อแม่ได้ประมาณกว่า 1 สัปดาห์ เพราะต้องเดินทางไปกลับลพบุรี-กรุงเทพฯ เป็นประจำ ซึ่งสุนัขทั้ง 3 ตัวก็ไม่มีท่าทีดุร้าย ก้าวร้าวแต่อย่างใด รวมทั้งน้องชายก็ชอบเล่นกับมัน ก่อนเกิดเหตุพ่อไปทำงาน แม่ไปหาหมอตามนัด ตนเข้าไปทำงานที่กรุงเทพฯ ช่วงค่ำวานนี้(30ส.ค.)ได้โทรมาหาน้องก็ไม่รับ กระทั่งบ่ายวันนี้จึงโทรหาพ่อให้เข้ามาดูในห้องนอน พบว่าน้องถูกสุนัขรุมกัดจนตาย ไปแล้ว

พี่ชายผู้ตาย กล่าวอีกว่า ปกติสุนัขทั้ง 3 ตัว ไม่เคยดุร้ายก้าวร้ายขนาดนี้ คงเป็นเพราะไม่คุ้นกับน้อง และไม่รู้วิธีการเล่นกับมัน หรืออาจผิดกลิ่นหวงที่นอน จนเกิดเหตุสลดดังกล่าว ซึ่งจากการตรวจสภาพศพพบว่าถูกกัดที่บริเวณแขน ขาทั้งสองข้าง ขย้ำหัวจนกะโหลกเปิด และคาดว่าสุนัขคงกัดกินหูผู้ตายไปด้วย โดยขณะนี้ได้ขังสุนัขไว้บนบ้านระหว่างรอเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้จากการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดในบ้านพบภาพบริเวณห้องนอนชั้น 2 เวลาประมาณ 20.05 น. วันที่ 30 ส.ค. 2567 ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายเข้าไปเล่นกับสุนัข สักครู่สุนัขเริ่มกัดจนเลือดสาด และรุมทำร้ายจนต้องวิ่งหนีลงบันไดบ้าน ไปห้องนอนผู้ตายเอง แต่ผู้ตายปิดห้องไม่ทัน สุนัขเพศผู้ 2 ตัว หลุดเข้าไปรุมกัดจนขาดใจตายคาที่นอน โดยไม่มีใครช่วย เบื้องต้นได้ประสานให้ผู้เชี่ยวชาญทำการตรวจสอบสุนัขและที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป