เมื่อวันที่ 31 ส.ค. พ.ต.ท.จักราวุธ กลางคาร สารวัตรสอบสวน สภ.ห้วยยาง ได้รับแจ้งมีชาวเมียนมาถูกฆ่าเสียชีวิตหลายราย ในบ้านเช่าเลขที่ 202/3 หมู่ 4 บ้านห้วยมะปราง ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวบคีรีขันธ์ จึงไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) ฝ่ายสืบสวน แพทย์เวร รพ.ทับสะแก และหน่วยกู้ชีพอบต.ห้วยยาง

ที่เกิดเหตุพบศพนางคิน ไวไล อายุ 38 ปี สภาพนอนหงายสวมผ้าถุงสีน้ำเงิน เสื้อสีชมพู ที่ใบหน้า และศรีษะมีบาดแผลหลายแห่ง โดยนางคิน ไวไล ได้ตั้งครรภ์ 8 เดือน ใกล้กันพบเด็กหญิงเอ (นามสมมุติ) อายุ 7 ขวบ ลูกสาวเสียชีวิต ถูกตีด้วยของแข็งที่ศีรษะ ขณะเดียวกันได้รับแจ้งพบศพ นายซอ วิน อู อายุ 40 ปี ชาวเมียนมาร สามีของนางคิน ไวไล และพ่อของเด็ก 7 ขวบ เสียชีวิตอยู่ในสวนป่ายางพารา สภาพศพถูกของมีคมฟันที่ศีรษะจนขาด จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำศพส่งชันสูตรที่ รพ.ทับสะแก

สอบสวนน้องชายของผู้ตายทราบว่า พี่ชาย พี่สะใภ้ เป็นชาว อ.ตะนาวศรี จ.มะริด ประเทศเมียนมา เดินทางมาทำงานในไทยถูกต้องตามกฎหมายนานกว่า 10 ปี คาดว่าพี่ชาย พี่สะใภ้ และหลานสาว ถูกเพื่อนชาติเดียวกัน 2 ราย ฆ่าปิดปากหลังจากมีการชิงเงินค่าแรงนายจ้างได้นำมาจ่ายให้ผู้ตาย จำนวน 5 หมื่นบาท และสร้อยคอทองคำน้ำจากภรรยาผู้ตาย รวมทั้งรถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ

โดยก่อนหน้านี้พี่สะใภ้เคยมีปากเสียงรุนแรงกับเพื่อนสามี 2 ราย ก่อนเสียชีวิตพร้อมบุตรสาว สำหรับเพื่อนของพี่ชาย 2 คน ที่ชวนไปตัดต้นยาง เป็นเพื่อนสนิทของพี่ชาย อาศัยอยู่ในบ้านเช่าหลังเดียวกัน หลังลงมือก่อเหตุคาดว่าคนร้ายได้ขี่รถจักรยานยนต์ หลบหนีกลับประเทศเมียนมาผ่านช่องทางธรรมชาติไปแล้ว

ขณะที่เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนระดมเร่งค้นหาไล่ล่าตัวอย่างหนัก เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ ลงมือฆ่าอย่างเหี้ยมโหดไม่เว้นแม้แต่เด็ก 7 ขวบ.