เมื่อวันที่ 31 ส.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหนุ่มสาวคู่หนึ่ง นำเก้าอี้สนามและร่มไปนั่งริมบ่อน้ำ บริเวณทุ่งกวาง บนอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ผืนป่ามรดกโลก พร้อมนำอุปกรณ์เบ็ดตกปลาสร้างคอนเทนต์ ลงเพจทางเฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า “ชิวๆวันเสาร์ ตกปลาหน่อย ณ ทุ่งกวาง 555 อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ และมีคนเขามาดูจำนวนมาก นั้น

ล่าสุด นายชัยยา ห้วยหงษ์ทอง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทราบเรื่องถึงกับโมโห เนื่องจากว่ากรณีดังกล่าวถือว่าทำผิดกฎหมายและฝ่าฝืนระเบียบ การเข้ามาในอุทยานฯ จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตามตัวนักท่องเที่ยวรายนี้มาสอบสวนเปรียบเทียบปรับ เนื่องจากมีหลักฐานไว้แล้วอย่างชัดเจน

นายชัยยาหัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขา กล่าวว่า ที่ผ่านมาไม่เคยมีนักท่องเที่ยวคนใดกล้าทำแบบนี้ การเข้ามาท่องเที่ยวในเขตอุทยานแห่งชาติฯ ต้องปฏิบัติตามระเบียบกฎหมาย ซึ่งการกระทำอย่างนี้ถือว่าผิดตามมาตรา 16(2) และมาตรา 24 และมาตรา 16 (3) (9) (5) และมาตรา 25และ 27 โดยที่ผ่านมาระเบียบบางอย่างถ้าไม่กระทบต่อทรัพยากรธรรมชาติก้มีการอนุโลมให้กับนักท่องเที่ยว แต่บางครั้งก็กระทำไม่เกรงกลัวกฏหมายอย่างกรณีนี้ ซึ่งคาดว่าจะนำตัวมาเปรียบเทียบปรับตามระเบียบ 5,000 -10,000 บาท.