ที่บริเวณลานตรงข้ามปากบาราวิวพอยท์ อำเภอละงู จังหวัดสตูล นายคณิต คงช่วย รองผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานในการเปิดงานสตูล ซีฟู้ด เฟสติวัล ครั้งที่ 4 “Satun Seafood festival #4” กิจกรรมจัดจุดจำหน่าย-เชื่อมโยงสินค้าเกษตรและชุมชนในพื้นที่ โครงการร่วมค้าเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 โดยมีนายทวีศักดิ์ แก้วสลำ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสตูล นางสายช่อ อังศุพานิช พาณิชย์จังหวัดสตูล หัวหน้าส่วนราชการ คณะทำงานฯ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และประชาชนร่วมพิธีเปิด


เนื่องด้วยสำนักงานพาณิชย์จังหวัดสตูล ซึ่งมีภารกิจในการส่งเสริมการตลาดได้นำนโยบายและแนวทางดังกล่าว มาพัฒนาส่งเสริมผู้ประกอบการทุกระดับ ครอบคลุมทั้งผู้ประกอบการรายย่อยและเกษตรกรในพื้นที่จังหวัด จึงได้จัดทำโครงการร่วมค้าเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจชุมชน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 กิจกรรมจัดจุดจำหน่าย-เชื่อมโยงสินค้าเกษตรและชุมชนในพื้นที่ขึ้น ภายใต้ชื่องาน “สตูล ซีฟู้ด เฟสติวัล ครั้งที่ 4


โดยงานสตูล ซีฟู้ด เฟสติวัล ได้มีการจัดต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาให้ผู้ประกอบการสินค้าเกษตร อาหารทะเล สินค้าอัตลักษณ์ สินค้าชุมชนและสินค้า OTOP จังหวัดสตูล มีช่องทางการจำหน่าย และมีรายได้จากการขยายช่องทางการจำหน่ายเพิ่มขึ้น และได้กำหนดจัดงาน ระหว่างวันที่ 30 สิงหาคม ถึงวันอาทิตย์ที่ 1 กันยายน 2567 กิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วยการจำหน่ายผลิตภัณฑ์การเกษตร สินค้าอัตลักษณ์ สินค้าชุมชน สินค้า OTOP และสินค้าอื่นๆ ของจังหวัดสตูล มีจุดจำหน่ายสินค้าและมีกิจกรรมเชื่อมโยงสินค้าเกษตรและชุมชน มากกว่า 40 คูหา อีกทั้งยังมีการแสดงดนตรีโฟล์คซอง การแสดงควงกระบองไฟ การแสดงโชว์ตลกโบโซ่ ตลอดทั้งมีกิจกรรมส่งเสริมการขาย ร่วมลุ้นรับรางวัล และแจกคูปอง ทุกวัน สำหรับบรรยกาศภายในงานวันนี้มีประชาชน และนักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานกัน