เมื่อช่วงเที่ยง วันที่ 31 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุน้ำป่าไหลหลาก ที่บ้านปางหัด หมู่ 2 ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ทางครูโรงเรียนปางหัดสหศาสตร์ ได้บันทึกภาพขณะเกิดเหตุไว้ได้ โดยกระแสน้ำลำห้วยผาตั้ง พัดเข้าหมู่บ้านอย่างรุนแรง พร้อมทั้งนำเศษกิ่งไม้ และโคลน มากับกระแสน้ำด้วย ซึ่งน้ำป่าที่เข้าหมู่บ้านในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 ในรอบเดือน ทำให้ชาวบ้านไม่ได้เตรียมพร้อมรับมือกับน้ำป่าดังกล่าว

นายสุพจน์ ลังกาวีระนันท์ นายอำเภอเวียงแก่น กล่าวว่า น้ำในพื้นที่บ้านปางหัด เป็นน้ำป่าไหลมาจากดอยผาตั้ง เนื่องจากช่วงเช้าที่ผ่านมา มีฝนตกลงมาจากบนยอดดอย จนเกิดน้ำป่าเข้าท่วมหมู่บ้านอย่างรวดเร็ว เป็นระยะเวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จากนั้นน้ำได้ลดลงเป็นปกติ ปัจจุบันชาวบ้านได้เร่งทำความสะอาดดินโคลนที่ไหลมากับน้ำ เบื้องต้นได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ ตรวจสอบความเสียหายของบ้านเรือนประชาชน อย่างไรก็ตามพบว่า น้ำป่าที่ไหลมาในครั้งนี้ ไม่ได้สร้างความเสียหายรุนแรงเหมือนครั้งที่ผ่านมา

โดยหลังจากน้ำป่าได้ลดลงแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ทหารจากกรมทหารพรานที่ 31 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้นำกำลังเข้าช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ประสบภัย ขนย้ายสิ่งของจากบริเวณบ้านและทำความสะอาดพื้นผิวถนน ให้ชาวบ้านต่อไป