“เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ดีใจที่มีนักเตะหน้าใหม่ขึ้นมาติดทีมชาติไทย ชุดอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ เดือน ก.ย. นี้ ชี้ควรจะ “ผลัดใบ” ตั้งนานแล้ว รอช้าจนช่องว่างค่อนข้างห่าง

ช้างศึกชุดใหญ่ จะลงเตะ 3 เส้า รายการ LPBANK CUP ที่ประเทศเวียดนาม ซึ่ง ไทย พบ รัสเซีย วันที่ 7 ก.ย. และ เวียดนาม วันที่ 10 ก.ย. โดยในส่วนของตัวผู้เล่น 23 คนนั้น มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ ประกาศชื่อออกมา 23 คน ปรากฏว่ามีนักเตะที่ไม่เคยลงเล่นให้ทีมชาติชุดใหญ่ถึง 8 คน ขณะเดียวกัน ไม่มีรุ่นเก๋า อย่าง “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา, “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน และ “ตังค์” สารัช อยู่เย็น

ชนาธิป หนึ่งในกลุ่มที่ไม่มีชื่อในชุดนี้ กล่าวว่า ดีใจมากๆ ที่รุ่นน้องหน้าใหม่เข้ามาติดทีมชาติ ส่วนตัวมองว่าควรผลัดใบแบบนี้ตั้งนานแล้ว เพราะช่องว่างในทีมชาติค่อนข้างห่างพอสมควร การผลัดเปลี่ยนมันใช้เวลานานไป สิ่งที่สำคัญที่สุดคือจะต้องมีนักเตะรุ่นใหม่ที่ขึ้นมา แล้วทำได้ดีกว่าที่พวกตนเคยทำเอาไว้ ส่วนในรายชื่อนักเตะชุดนี้ ตนอยากดูฟอร์มทุกคน รวมถึง “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา, “เช็ค” สุภโชค สารชาติ, “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กลุ่มนี้ต้องเป็นแกนหลักของทีมชาติไทยในยุคต่อไป

“สิ่งที่สำคัญที่สุดเลย คือทุกคนจะต้องเล่นเพื่อทีมชาติ แสดงให้เห็นว่าเรามีคุณภาพเหมาะสมที่จะเป็นทีมชาติ” ชนาธิป กล่าว

ชนาธิป กล่าวถึงเกม 3 เส้า ด้วยว่า การเจอเวียดนามไม่ง่ายแน่ เจ้าภาพจัดขึ้นมาต้องอยากชนะไทย ส่วนการที่ไทยบุกชนะเวียดนามหนสุดท้าย เมื่อเดือน ต.ค. 2015 ในฟุตบอลโลกรอบคัดเลือกนั้น ตอนนั้นทีมเก็บตัวมานาน ซึ่งเป็นอดีตไปแล้ว ส่วนการเจอรัสเซีย เป็นเกมที่ดี ได้เจอกับทีมที่ดีกว่า นักเตะจะได้รู้ศักยภาพว่าเล่นกับคนที่ดีกว่าเป็นอย่างไร เรื่องความผิดพลาดมันไม่สำคัญ อยู่ที่จะเอาข้อผิดพลาดตรงนั้นมาแก้ไขอย่างไรมากกว่า แต่ถ้าชนะได้จะเป็นเรื่องที่ดีมากๆ.