เมื่อวันที่ 31 ส.ค. พ.ต.อ.อิสระ ณ พัทลุง รอง ผบก.น.3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.กฤษ ก้อมน้อย ผกก.สน.มีนบุรี พร้อมพนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.มีนบุรี, สน.นิมิตรใหม่ และ สน.บางชัน ร่วมกันสอบปากคำ นายสุรชัย หรือ อาร์ท อายุ 43 ปี และนายสุรศักดิ์ หรือเอส อายุ 46 ปี สองพี่น้อง ผู้ต้องหาในคดีคลัสเตอร์ยาดองมรณะ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 6 ราย และบาดเจ็บหลายราย ตามหมายจับศาลอาญามีนบุรีที่ จ.1169/2567 ลงวันที่ 28 ส.ค. 67 ข้อหา “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, ร่วมกันปลอมปนอาหาร ยา หรือเครื่องอุปโภคบริโภคอื่นใดเพื่อบุคคลอื่นเสพหรือใช้ และการปลอมปนนั้นน่าจะเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่สุขภาพ หรือจำหน่าย หรือเสนอขายสิ่งเช่นว่านั้นเพื่อบุคคลเสพหรือใช้จนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายสาหัส และเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และร่วมกันผลิตและจำหน่ายสุราโดยไม่ได้รับอนุญาต”

“เจ๊ปู” ร้านยาดองคลัสเตอร์มรณะอ่วม โดนแจ้งเพิ่มอีก 1 ข้อหา

พ.ต.อ.อิสระ ณ พัทลุง รอง ผบก.น.3 กล่าวว่า จากการสอบปากคำในทีแรก ผู้ต้องหาทั้ง 2 คน ยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ได้ให้การในข้อเท็จจริงว่าได้ไปซื้อเอทิลแอลกอฮอล์ มาผลิตสุราส่งให้กับเจ๊ปู ต่อมาเมื่อเช้านี้ ผู้ต้องหาบอกว่า อยากจะให้การเพิ่มเติม ซึ่งตำรวจเห็นว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดี จึงประสานทนายความ ประจำสภาทนายความมาร่วมสอบปากคำ ซึ่งผู้ต้องหายังไม่ได้รับสารภาพข้อกล่าวหา แต่ให้การในข้อเท็จจริงเพิ่มเติม หลังจากนี้จะส่งตัวผู้ต้องหาไปฝากขังที่ศาลมีนบุรี โดยพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีที่มีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก และเกรงว่าผู้ต้องหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

ขณะที่มีรายงานว่า จากการสอบปากคำเพิ่มเติม ผู้ต้องหาได้รับแล้วว่า มีการเปลี่ยนเจ้าในการสั่งซื้อเอทิลแอลกอฮอล์จริง โดยไปซื้อเจ้าที่มีราคาถูกกว่า อยู่ในพื้นที่ปริมณฑล แต่ยังคงยืนยันว่าซื้อสารเอทิลแอลกอฮอล์ ไม่ใช่เมทิลแอลกอฮอล์ ซึ่งชุดสืบสวนจะติดตามขยายผลประเด็นนี้ต่อไป

ต่อมาเวลา 11.30 น. พนักงานสอบสวน สน.มีนบุรี จึงนำตัวผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย ขึ้นรถควบคุม เพื่อส่งฝากขังยังศาลอาญามีนบุรี ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนั้น ผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย เดินก้มหน้า โดยไม่ตอบคำถามใด ๆ กับสื่อมวลชน กล่าวเพียงว่า “ขอโทษ และเสียใจ” ก่อนถูกนำตัวขึ้นรถส่งศาลทันที