เมื่อวันที่ 31 ส.ค. 67 ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่สำรวจราคาผักสด ในตลาดสดเทศบาลเมืองอุทัยธานี พบว่าช่วงนี้ผักเริ่มทยอยขึ้นราคาหลายรายการ สูงจากเดิมถึงกิโลกรัมละ 20 บาท ซึ่งแม่ค้าเผยว่า สาเหตุมาจากสวนผักต่างจังหวัด ถูกน้ำท่วมเสียหาย ผักที่ขึ้นราคามีความต้องการสูงในตลาด และยังคาดว่าผักที่จะขึ้นราคาตามมาด้วยในเร็วๆ นี้ ได้แก่ พริกขี้หนูสวน แตงกวา และผักใบเขียวต่างๆ

สอบถาม น.ส.สายชล สุขพงษ์ อายุ 56 ปี หนึ่งในแม่ค้าแผงผัก เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัด ส่งผลกระทบต่อสวนผัก ทำให้ผักบางชนิดในตลาดสดเทศบาลเมืองอุทัยธานี เริ่มทยอยขึ้นราคา เช่น ผักชี จากเดิมกิโลกรัมละ 130 บาท ขึ้นมาเป็น 150 บาท ตั้งโอ๋ จากกิโลกรัมละ 120 บาท ขึ้นมาเป็น 140 บาท บรอกโคลี จากกิโลกรัมละ 80 บาท ขึ้นมาเป็น 100 บาท ส่วนถั่วฝักยาวที่เคยขึ้นไปถึงกิโลกรัมละ 60 บาท ลดลงมาเหลือ 40 บาท

ขณะที่แม่ค้าในตลาดต่างบอกว่าผักที่ขึ้นราคานั้น เป็นผักที่มีความต้องการสูงในตลาด แต่ปริมาณผักลดลงจากผลกระทบน้ำท่วม จึงทำให้ราคาสูงขึ้น และหากสถานการณ์น้ำยังคงท่วมต่อไป ผักแทบทุกชนิดก็จะทยอยขึ้นราคาอย่างแน่นอน โดยเฉพาะพริกขี้หนูสวน แตงกวา และผักใบเขียวต่างๆ