นายยศธร อรัญนารถ ผู้จัดการใหญ่ บริษัท บางจากรีเทล จำกัด ผู้ให้บริหารร้านเครื่องดื่มอินทนิล เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนเพิ่มสัดส่วนการขายสินค้าร้านอินทนิล กลุ่มที่ไม่ใช่เครื่องดื่มเพิ่มจากปัจจุบัน 20% เป็น 50% ในอนาคต เบื้องต้นก่อนสิ้นปีนี้จะจำหน่ายอาหารเมนูโจ๊ก หมูปิ้ง รวมทั้งจำหน่ายผลไม้สด และเครื่องดื่มเมนูผลไม้ปั่นสด อาทิ น้ำแตงโมปั่น มะพร้าวปั่น น้ำส้มปั่น มะยงชิดปั่น และปีหน้าเตรียมจำหน่ายไอศกรีมซอฟต์เสิร์ฟรสชาติใหม่ นอกจากรสโกโก้ ชาไทย โยเกิร์ต เพื่อเพิ่มความหลากหลายและสร้างความแตกต่างจากคู่แข่ง สามารถรองรับความต้องการของลูกค้าได้ในทุกกลุ่ม

“เครื่องดื่มในร้านกาแฟทุกวันนี้ ยังไม่สามารถตอบโจทย์ได้ทุกกลุ่ม เช่น พ่อแม่จูงลูกเข้ามาซื้อกาแฟในตอนเช้า ลูกก็ไม่สามารถรับประทานได้ แต่หากมีเมนูอาหาร เครื่องดื่ม ไอศกรีม ที่หลากหลายก็จะช่วยตอบโจทย์ลูกค้าได้ครบ ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางของบริษัท ที่ให้สิทธิแก่ผู้ซื้อแฟรนไชส์สามารถเพิ่มคอนเทนต์หรือนำสินค้าอื่นๆ นอกเหนือจากเครื่องดื่ม เบเกอรี่ ที่เหมาะกับทำเลและพฤติกรรมผู้บริโภคในทำเลนั้นๆ ได้ถึง 20% ซึ่งปัจจุบันได้การตอบรับที่ดีมาก“

ขณะเดียวกันยังขยายสาขาเพิ่มต่อเนื่องในปี 68 เปิดอีก 200 สาขา จากสิ้นปีนี้จะมี 1,060 สาขา แบ่งเป็น ขยายแฟรนไชส์สัดส่วน 70% และบริษัทเปิดเอง 30% โดยที่เปิดในปั๊มน้ำมัน 60% และนอกปั๊มน้ำมัน อาทิ โรงเรียน มหาวิทยาลัย โรงพยาบาล แหล่งชุมชน 40% รวมไปถึงการขยายฐานสมาชิกเพิ่มจากเดิม 8 ล้านคน และนำระบบเอไอมาใช้เสริมงานบริการ จากปัจจุบันที่ใช้คิวอาร์สมาร์ต อาทิ สั่งเครื่องดื่มที่รถรับที่ร้าน