จากกรณี น.ส. เอ อายุ 27 ปี ร้องเรียน “เพจ สายไหมต้องรอด” ว่าถูกชาย 4 คน อ้างเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ติดต่อขอซื้อบริการ หลังมีเพศสัมพันธ์ ได้ขอเงิน 1,500 บาทคืน อ้างไม่สำเร็จความใคร่ แต่ฝ่ายหญิงปฏิเสธ เนื่องจากได้ร่วมหลับนอนแล้ว ก่อนฝ่ายชายอ้างเป็นตำรวจ หากไม่คืนเงินจะขอจับกุมข้อหาค้าประเวณี แถมยังข่มขู่เรียกเก็บเงินรายเดือนด้วย ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 30 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา ได้สอบสวน น.ส.เอ ผู้เสียหายไปบางแล้ว พร้อมกับนำชี้สถานที่ต่าง ๆ ซึ่งจะต้องสอบสวนเพิ่มเติมให้เกิดความละเอียดทางคดี รวมไปถึงชี้ตัวผู้ต้องสงสัยต่อไป อย่างไรก็ตามหลังเกิดเรื่องขึ้น พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เหลืองวิลัย ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา ได้เซ็นคำสั่ง ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดปฎิบัติการพิเศษ ตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จำนวน 15 ราย ให้มาปฏิบัติหน้าที่ ที่ศปก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา พร้อมกับตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ในทันที

โดย พล.ต.ต.โชติวัฒน์ เปิดเผยว่า การสอบสวนจะเรียกทั้งหมดมาสอบที่ละคน ว่าใครอยู่ที่ไหนอย่างไรในวันเกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีใครยอมรับ โดยทางผู้เสียหาย ได้นัดหมายกับพนักงานสอบสวน เข้ามาชี้ตัวระบุ ชายฉกรรจ์ 4 นาย ที่อ้าง จะดำเนินคดีทันที่ตามขันตอนของกฎหมาย ตามพยานหลักฐานว่าจะแจ้งข้อกล่าวหาอะไรได้บ้าง การจับกุมในการล่อซื้อทุกคดี โดยเฉพาะในเรื่องของการค้าประเวณี ไม่จำเป็นต้องมีเพศสัมพันธ์ การใช้พยานหลักฐานอื่น ๆ สามารถจับกุมดำเนินคดีได้

ส่วนที่มีการกล่าวอ้างจากกลุ่มชายฉกรรจ์ ว่าการเรียกรับเงินเพื่อนำเงินไปส่งมอบให้กับนาย ขอยืนยันว่า ตนเองไม่มีนโยบายในเรื่องนี้ ขอย้ำอีกครั้งว่าจะสอบสวนติตดามตัว ชายฉกรรจ์ 4 คน ให้ได้หากพบว่าเป็นตำรวจจริงจะดำเนินคดีหให้ถึงที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน พระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบเก็บพยานหลักฐาน ภายในห้องพักของโรงแรม แห่งหนึ่ง ใน.ต.คลองสวนพลู อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยาแล้ว ซึ่งคาดว่าจะเก็บเอา DNA ของบุคคลในห้องพักมาเทียบกับ ชายฉกรรจ์ 4 คน เพื่อให้เกิดข้อเท็จจริงทางรูปคดีต่อไป.