เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 30 ส.ค. ที่หอประชุมอาคารอเนกประสงค์ ชั้น 3 โรงเรียนวัดป่าประดู่ ต.ท่าประดู่ อ.เมือง จ.ระยอง นายกำธร เวหน รอง ผวจ.ระยอง เป็นประธานในงานวันคล้ายวันสถาปนาครบ 102 ปี โรงเรียนวัดป่าประดู่ โดยมีนางสุมาลี สุขสาร ผอ.โรงเรียนวัดป่าประดู่ นำผู้บริหาร ครู นักเรียน อดีตครู ศิษย์เก่า และผู้ปกครองนักเรียน เข้าร่วมพิธี โดยมีพระวชิรปัญญากร เจ้าคณะอำเภอเมืองระยอง เจ้าอาวาสวัดป่าประดู่ ร่วมมอบทุนการศึกษาด้วย โดยในงานได้มีพิธีทำบุญ เพื่อความเป็นสิริมงคล และมอบทุนการศึกษาเด็กนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา ตอนต้นทุนละ 2,000 บาท และทุนมัธยมศึกษาตอนปลาย ทุนละ 3,000 บาท รวม 177 ทุน เป็นเงิน 568,596 บาท

นางสุมาลี กล่าวว่า โรงเรียนวัดป่าประดู่ เปิดทำการเรียนการสอนครั้งแรก เมื่อวันที่ 30 ส.ค. 2465 บนพื้นที่ 17 ไร่เศษ ของวัดป่าประดู่ โดยโรงเรียนวัดป่าประดู่ มีการพัฒนากระบวนการจัดการเรียนการสอนตามยุคสมัยมาอย่างต่อเนื่อง จากผู้บริหารและคณะครูตั้งแต่อดีตจวบจนปัจจุบัน โรงเรียนวัดป่าประดู่ เป็นโรงเรียนขนาดใหญ่พิเศษที่ได้รับความนิยมสูง ปัจจุบันมีนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 ถึง ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 จำนวน 2,806 คน ครูและบุคลากรทางการศึกษา 194 คน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โรงเรียนวัดป่าประดู่ ผลิตลูกศิษย์ที่ทำคุณประโยชน์ให้แก่สังคมและประเทศชาติมาอย่างมากมาย

อีกทั้งยังได้รับรางวัลที่เป็นเกียรติประวัติสูงสุดของโรงเรียน คือ สถานศึกษารางวัลพระราชทานในปีการศึกษา 2541 และ 2559 ซึ่งการจัดพิธีทำบุญและมอบทุนการศึกษา เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาครบ 102 ปี โรงเรียนวัดป่าประดู่ดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อระลึกถึงบุคคลสำคัญในการก่อตั้งโรงเรียน และเฉลิมฉลองในวาระสำคัญที่โรงเรียนครบรอบ 102 ปี อันเป็นการแสดงออกถึงความภาคภูมิใจในเกียรติยศของสถาบัน และเพื่อมอบทุนการศึกษาแก่นักเรียนที่มีผลการเรียนดี และมีความประพฤติเรียบร้อย แต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ รวมทั้งเพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์อันดีระหว่างอดีตผู้บริหาร อดีตครู ศิษย์เก่ากับคณะผู้บริหาร ครู นักเรียนปัจจุบัน ตลอดจนผู้ให้การสนับสนุนในการพัฒนาการจัดการศึกษาของโรงเรียนวัดป่าประดู่อีกด้วย