นายศราวุธ กล้วยจำนงค์ นายกเทศมนตรีตำบลบางจะเกร็ง จ.สมุทรสงคราม ในฐานะผู้จัดการสโมสร และผู้จัดการทีมฟุตบอลสมุทรสงคราม ซิตี้ เปิดเผยว่า สโมสรฟุตบอลสมุทรสงคราม ซิตี้ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2018 หรือปี พ.ศ. 2561 โดยนายชัยยะ บุญเจริญ ผู้บริหารบริษัท จีเอสอี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ปัจจุบันผู้บริหารสโมสรฟุตบอลสมุทรสงคราม ซิตี้ นอกจากนายชัยยะ บุญเจริญ แล้ว ยังมีนายสมชัย ไกรถิ่น ผู้บริหารบริษัท สหชัยซีฟู้ด จำกัด เป็นรองประธานสโมสร นายศราวุธ กล้วยจำนงค์ นายกเทศมนตรีตำบลบางจะเกร็ง เป็นผู้จัดการทีม และผู้จัดการสโมสร ส่วนผู้ให้การสนับสนุนหรือสปอนเซอร์หลักนั้น คือบริษัท จีเอสอี คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัท สหชัยซีฟู้ด จำกัด นายธนธัส ขุนนุช ที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองสมุทรสงคราม และเจ๊หมี เฮียแกละหอยดอง ฯลฯ

นายศราวุธ กล่าวว่า ขณะนี้สโมสรฟุตบอลสมุทรสงคราม ซิตี้ เป็นแชมป์ Semi Pro กลุ่มภาคตะวันตก กำลังจะขึ้นไทยลีก 3 (T3) ปีแรก นักเตะส่วนใหญ่เป็นเยาวชนในพื้นที่ จ.สมุทรสงคราม ที่ผ่านการฝึกฝนมาจาก “คลองโคนอะคาเดมี่” มีนักเตะต่างชาติ 3 คน คือ LUCAS DANIEL ECHENIQUE ผู้รักษาประตู ชาวอาร์เจนตินา CHIJINDU SUNDAY EDMUND ชาวไนจีเรีย และ KARAMDAR AMIRMOHAMMAD ชาวอิหร่าน ส่วนดาวดังของทีมมีหลายคน เช่น นายนที ตามประดับ นักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติไทย อายุ 17 ปี นายกุลวัตร หัสถาพันธ์ และนายธนวินท์ ตัณฑะเตมีย์ เป็นต้น ส่วนเป้าหมายของทีมตั้งความหวังไว้ว่าจะไปให้ถึงไทยลีก โดยใช้เวลาไม่เกิน 5 ปี

นายศราวุธ กล่าวว่า สโมสรฟุตบอลสมุทรสงคราม ซิตี้ จะทีการแถลงข่าวเปิดตัวนักเตะที่ สนามสหชัย สเตเดี้ยม ถนนบายพาสโรงเรียนสารสาสน์ เขตเทศบาลเมืองสมุทรสงคราม วันที่ 11 ก.ย. 67 เวลา 17.00 น. อีกทั้งจะมีการเสวนาถึงความเป็นมาของทีม และจัดแข่งฟุตบอลคู่พิเศษระหว่างผู้บริหารสโมสรฟุตบอลสมุทรสงคราม ซิตี้ กับทีม VIP นำโดยนายศิริศักดิ์ ศิริมังคะลา ผวจ.สมุทรสงคราม และหัวหน้าส่วนราชการ จึงขอเชิญชาวสมุทรสงครามและแฟนคลับสโมสรฯ ร่วมงานเปิดตัวนักเตะโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในวันและเวลาดังกล่าว

อย่างไรก็ตามวันที่ 14 ก.ย. 67 สโมสรฟุตบอลสมุทรสงคราม ซิตี้ มีกำหนดแข่งขันกับทีมทหารบก ที่สนามกีฬา อบจ.สมุทรสงคราม ตั้งแต่เวลา 15.30 น. เป็นต้นไป จึงขอเชิญชาวสมุทรสงครามมาร่วมส่งแรงใจเชียร์ลูกหลานนักเตะ รวมทั้งอุดหนุนของที่ระลึกที่สโมสรจัดทำขึ้น เพื่อนำรายได้เป็นค่าใช้จ่ายและเป็นค่าตอบแทนให้แก่นักกีฬา ในการฝึกฝนเข้าสู่การแข่งขันในระดับประเทศต่อไป