เมื่อวันที่ 30 ส.ค. พล.ต.ท.สุรพงษ์ ถนอมจิต ผบช.ภ.8 เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 28 ต่อเนื่องวันที่ 29 สิงหาคม ชุดจับกลุ่มนำโดย พ.ต.ท.สุธน ทองแผน สว.กก.สส.1 บก.สส.ภ.8 ได้จับกุมตัว นายนพดล หรือ เอก อายุ 37 ปี ชาว จ.สุราษฎร์ธานี พร้อมยาบ้า 2,246,580 เม็ด อาวุธปืน 9 มม. พร้อมกระสุนและของกลางอื่น ๆ อีกหลายรายการ โดยจับกุมได้ที่ริมถนนสายท่าฉาง-พุนพิน พื้นที่หมู่ที่ 1 ต.ท่าเคย อ.ท่าฉาง จ.สุราษฎร์ธานี

ทั้งนี้สืบเนื่องจากทางตำรวจสืบทราบมาว่า จะมีเอเย่นต์นำยาเสพติดจำนวนมากมาส่งมอบให้กัน จึงนำกำลังไปตรวจสอบ จนกระทั่ง นายเอก ขับรถกระบะต้องสงสัยมาจอด จึงขอเข้าตรวจค้น ทำให้พบของกลางยาบ้า 580 เม็ด ก่อนจะสารภาพว่า รับงานว่าจ้าง 3 แสนบาท จาก นายยุ้ง (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ให้เอายาบ้ามาส่งลูกค้า โดยทิ้งไว้ริมถนน ทางเจ้าหน้าที่จึงขยายผลไปตรวจยึดของที่เหลืออีก 2,146,000 เม็ด โดยซุกซ่อนอยู่ในบ้านเช่าในพื้นที่ ต.บางกุ้ง อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี จากนั้นได้แจ้งข้อหา นายเอก กระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ยาเสพติด ส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่เชื่อว่ายาเสพติดที่ยึดได้เป็นของนายนฤนาถ หรือ “เปียว ท่าฉาง” และ นายโกสินทร์ 2 พ่อค้ายาเสพติดชาว อ.ท่าฉาง ซึ่งเป็นผู้ค้ารายใหญ่ของ จ.สุราษฎร์ธานี ที่อยู่ระหว่างการหลบหนีหมายจับของ สภ.พุนพิน ไปอาศัยอยู่ตามแนวตะเข็บประเทศเมียนมา โดยล่าสุด ตำรวจ สภ.พุนพิน จับกุมคนส่ง-รับยา พร้อมของยาบ้า 4 แสนเม็ด และไอซ์ 10 กก.