ลองเล่นให้เป็นโปร งานเปิดบ้านประจำปีสุดยิ่งใหญ่ของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ Open House BU 2024 ปรากฎการณ์ทางการเรียนรู้ ก้าวสู่อนาคตครั้งสำคัญ การจัดงานครั้งนี้ ม.กรุงเทพ ประกาศจุดยืนทางการเรียนรู้ตอกย้ำความเป็นมหาวิทยาลัยสร้างสรรค์ ที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ควบคู่กับเทคโนโลยี Creativity + Technology ด้วย

การผสมผสานเทคโนโลยี Immersive experience สร้างสรรค์การเล่าเรื่องในรูปแบบที่ให้สัมผัสความเสมือนจริง (Virtual Storytelling) ตื่นตากับการโชว์จากการ์ตูนเรื่อง Jujutsu Kaisen มหาเวทย์ผนึกมาร และ Haikyu!! ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน สองการ์ตูนมังงะเรื่องดังยอดฮิต รับชมความสนุกของการ์ตูนโลกของมหาเวทย์ผนึกมารและวอลเลย์บอลระดับโลกอย่างใกล้ชิด ราวกับหลุดเข้าไปในเนื้อเรื่อง พาทุกคนสู่โลกแห่งจินตนาการที่จับต้องได้

สำหรับเทคโนโลยี Immersive experience คือการสร้างประสบการณ์ด้วยสัมผัสที่แปลกใหม่ รังสรรค์ประสบการณ์การรับรู้ของมนุษย์ โอบล้อมด้วยแสง สี เสียง บนจอขนาดมหาศาล ที่ทำให้เรารู้สึกเสมือนจริง เหมือนเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของโลกที่สร้างขึ้น

Open House BU 2024 งานเปิดบ้านประจำปีนี้ของมหาวิทยลัยกรุงเทพ มาในธีม ลองเล่นให้เป็นโปร Play like a pro เป็นความร่วมมือครั้งยิ่งใหญ่ระหว่าง ม.กรุงเทพ และ ชูเอชะ (Shueisha) ค่ายคอนเทนต์การ์ตูนแถวหน้าของญี่ปุ่น ยกทัพมังงะชื่อดังมาไว้บนสกรีนขนาดใหญ่ สร้างการเรียนรู้ สร้างประสบการณ์ใหม่แบบเสมือนจริงพร้อมผลักดันให้เกิดการเรียนรู้จากประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญตัวจริง รวมถึงต่อยอดไปสู่กิจกรรมและความร่วมมืออื่นๆ ในอนาคต

อาจารย์ภูรัตน์ โอสถานุเคราะห์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เชื่อว่าการเรียนรู้ที่ดีที่สุดเกิดจากประสบการณ์สัมผัสจริง และ Immersive ถือเป็นกุญแจสำคัญที่จะปลดล็อกศักยภาพของผู้เรียนในยุคดิจิทัล อยากให้ทุกคนที่มาร่วมงานได้เป็นส่วนหนึ่งของการสร้างประสบการณ์ในทุกสัมผัสผ่านการรับรู้ด้วยสื่อรูปแบบใหม่ ที่ทุกคนก็สามารถเข้าถึงได้ โลกของการ์ตูนเป็นจุดเริ่มต้นในการเรียนรู้ของทุกคน การนำการ์ตูนมังงะของค่ายยักษ์ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น อย่างชูเอชะ (Shueisha) ที่มีการ์ตูนดังหลากหลายเรื่องครองใจแฟนนักอ่านชาวไทย มานำเสนอในรูปแบบ Immersive experience สร้างประสบการณ์การเรียนรู้เสมือนจริง ยกทัพ Manga Dive มาจัดแสดงถึงที่มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

Manga Dive คือส่วนหนึ่งของ Shueisha XR project เป็นการผสมผสานการ์ตูนของชูเอชะกับเทคโนโลยีล้ำสมัย Manga x Cutting-edge Technology ที่สร้างประสบการณ์เสพการ์ตูนแบบเสมือนจริงให้กับผู้ชมเรียกได้ว่าเป็น Immersive museum ที่นำเสนอโลกของการ์ตูนมังงะ

นี่ไม่ใช่แค่การอ่านการ์ตูน แต่เป็นการเข้าไปมีชีวิตอยู่ในเรื่องราวนั้นแบบเสมือนจริง พบกับ Manga Dive โลกการ์ตูนสุดล้ำ สัมผัสประสบการณ์ Immersive จาก Shueisha โชว์ Manga Dive จัดแสดงที่อาคารศูนย์กิจกรรมนักศึกษา (Student Activities Center: SAC) ชั้น 1 ห้องกิจกรรมชมรมเชียร์ลีดดิ้ง มหาวิทยาลัยกรุงเทพ Main Campus

มาลองเล่นให้เป็นโปรที่งาน BU Open House 2024 งานเปิดบ้านของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ระหว่างวันนี้ -31 สิงหาคม 2567 ปรากฏการณ์ทางการเรียนรู้ที่ไม่ควรพลาด..